Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐẸP LÒNG CHÚA, LÀ THẢO KÍNH MẸ CHA

PM. Cao Huy Hoàng

26/1 MỒNG HAI TẾT. KÍNH NHỚ TỔ TIÊN VÀ ÔNG BÀ CHA MẸ. Hc 44,1.10-15; Ep 6,1-4.18-23; Mt 15,1-6

“Hãy thảo kính cha mẹ” (Mt 15, 4)

Chúa Giê-su nhắc lại điều răn thứ tư “Hãy thảo kính cha mẹ”, nhưng đừng giữ luật cách hình thức bên ngoài, như những người biệt phái kia. Việc rửa tay trước khi ăn, có làm sạch tâm hồn nhơ uế không? Chúa muốn chúng ta hãy dùng Lời Chúa mà biến đổi con người cũ, nên con người mới. Hãy lắng nghe, tuân giữ, và chu toàn lề luật “kính mến Chúa, và yêu thương người”, thiết tưởng, cách sống ấy không chỉ là việc thảo kính đẹp lòng ông bà cha mẹ, mà còn được bình an, rạng rỡ gia tộc, vinh danh Thiên Chúa. Thánh Phao-lô nói: “Hãy tôn kính cha mẹ, để ngươi được hạnh phúc và hưởng thọ trên mặt đất này”.

Vì thế, với người công giáo, thảo kính cha mẹ không chỉ dừng lại ở việc phụng dưỡng tuổi già, mồ yên mã đẹp, cúng kiếng chạp giỗ, đèn khói nhang hương… nhưng còn phải sống sao cho nên người công giáo tốt, thờ phượng Chúa và yêu thương nhau, nối kết tình thân huynh đệ cùng giúp nhau nên thánh, mới thực là thảo kính cha mẹ đúng nghĩa.

Thế thì, ai kia không kinh lễ, lại rượu chè be bét phá hoại sức khỏe, sử dụng ma túy đá, thuốc lắc, heroin làm mất cả nhân tính; ai kia chơi đề đóm, bài bạc cá độ, nợ nần, trốn tránh giang hồ, tù tội; ai kia ngoại tình, vũ phu, ly tán vợ chồng, bỏ con bỏ cháu… thì làm sao gọi được là hiếu kính cha mẹ. Thế thì ai kia khi cha mẹ chết rồi, anh chị em chỉ vì vài mét đất mà xâu xé nhau, từ bỏ nhau, làm người xa lạ nhau, có khi thù hận nhau… là kiếu kính cha mẹ đó sao? Sống vô kỷ luật, sống bất nghĩa với Chúa, bất nhân với mọi người, là bất hiếu với cha mẹ. Sống đẹp lòng Chúa, yêu thương mọi người, mới là hiếu tử.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết ghi nhớ công ơn cha mẹ, và đền ơn bằng cách làm trổ sinh hoa trái ân sủng trong đời chúng con, là sống đẹp lòng Chúa và mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*