Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM TÌNH CUỐI NĂM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

365 ngày của năm cũ đang dần khép lại, chào đón một mùa xuân mới, năm Canh Tý. Thời gian, không gian, tất cả mọi sự đều là của Chúa. Vì thế, tâm tình đẹp nhất vẫn là:

TẠ ƠN:
– Tạ ơn vì Chúa đã cho ta hiện diện trên cõi đời này.
– Tạ ơn ơn vì hồng ân được làm con cái Chúa
– Tạ ơn vì bao hồng ân thuận lợi Chúa ban trong suốt năm vừa qua.
– Tạ ơn cả khổ đau, thất bại, vì không điều gì nằm ngoài sự quan phòng của Chúa. Những điều ấy có lẽ cũng cần và giúp ta trưởng thành, lớn mạnh và can đảm hơn.

CÁM ƠN NGƯỜI
– Không chỉ năm qua, mọi mọi giây phút ta hiện diện luôn có sự đồng hành của mọi người. Ta mang ơn mọi người, cả người tốt cũng như người xấu. Gặp được người tốt, ta được đỡ nâng, tăng thêm sức mạnh, gặp phải người chưa tốt, cho ta bài học trưởng thành, nhìn thấy mặt trái của cuộc đời về thân phận bất toàn tội lỗi của tha nhân và của chính bản thân mình, để cảm thông và bao dung hơn
– Cám ơn ông bà, cha mẹ, người thân, đã yêu thương chăm sóc, an ủi động viên.
– Cám ơn mọi người đã cùng ta hiện diện, đã làm ơn làm phúc, quảng đại giúp đỡ ta. Bao người âm thầm hy sinh, cầu nguyện, giúp đỡ ta cách này cách khác để ta có được những giây phút hạnh phúc và bình yên

XIN ƠN:
– Tha thứ của Chúa vì những thiếu xót trong bổn phận làm người và làm con Chúa. Xin Ngài tiếp tục đồng hành, để ta bước vào năm mới, với tinh thần mới, quảng đại, dấn thân, phục vụ và trao ban nhiều hơn nữa.
– Xin lượng thứ vì những hành vi, nóng nảy, giận hờn, lời thiếu bác ái, tính tình thô lỗ, cọc cằn vì vô tình hay cố ý, đã làm tổn thương tha nhân. Xin tiếp tục cùng ta đồng hành, sánh bước trong những ngày tháng sắp tới.

NHỚ ƠN.
– Khắc ghi vào trong tâm khảm bao nghĩa tình của Chúa và tha nhân để không bao giờ quên, hầu mỗi ngày sống tốt lành thánh thiện, bao dung, chan hòa với tất cả mọi người
– Bao người thân thiết, họ hàng…đã ra đi trước chúng ta, nhất là trong năm vừa qua, xin cho họ được hưởng mùa xuân vĩnh hằng trên thiên quốc.

Tiễn biệt năm cũ sắp qua
Đón chào năm mới bao là hân hoan
Cầu mong kính chúc bình an
Người người vui vẻ thăng quan phát tài
Điều gì cũng đạt gấp hai
Thêm nhiều gấp nữa tiến hoài bay xa.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*