Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LINH HỒN TÔI NGỢI KHEN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

24/1 LỄ TẤT NIÊN KỶ HỢI

1Cr 1,3-9; Lc 1, 39-55

“Linh hồn tôi ngợi khen Chúa” (Lc 1, 46)

Kinh Magnificat là lời kinh mà Mẹ Maria long trọng ngợi khen, chúc tụng, tôn vinh và tạ ơn Thiên Chúa. Linh hồn và thần trí của Mẹ tràn ngập niềm vui vì Mẹ đã cảm nghiệm được hồng ân cao trọng của Thiên Chúa ban xuống cho Mẹ, cho Dân Người và cho trần gian. Hồng ân ấy chính là Đức Giê-su, Con lòng Mẹ đang cưu mang, Đấng giải thoát dân Người, Đấng Cứu Độ muôn dân.

Vì thế, Mẹ không chỉ cảm tạ hồng ân Chúa ban riêng cho Mẹ, mà Mẹ còn đại diện cho dân Người, đại diện cho nhân loại dâng lời ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa.

Ngày cuối năm Kỷ Hợi, Phụng Vụ mời gọi chúng ta hãy ngợi khen chúc tụng và tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban xuống cho chúng ta, và hãy nhớ rằng, ơn cao trọng nhất là ơn được đón nhận, được Tin, được Cậy, được Kính Mến Chúa Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Rỗi chúng ta.

Nhiều người trong chúng ta vẫn tạ ơn Chúa vì năm qua bình yên, mạnh khỏe, làm ăn phát đạt, cũng tốt thôi. Nhưng hãy tạ ơn Chúa vì năm qua chúng ta được sống trong ân sủng Chúa, được tin yêu thờ phượng trông cậy tín thác hoàn toàn vào Chúa. Đừng quá nặng lòng với của cải vật chất thế gian và xem của cải vật chất là nguyên lý hạnh phúc. Hãy nhớ rằng không có thất bại nào đáng kể cho bằng mất niềm tin vào Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Vì thế, dịp cuối năm cũng là cơ hội tốt để mỗi người xét lại đời sống Tin, Cậy, Mến của mình, và xin Chúa tha thứ cho bao là lỗi phạm, thiếu sót không đáng có.

Lạy Chúa, chúng con xin tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban Đức Giê-su cho chúng con, nhờ Người, mà chúng con nhận biết Thiên Chúa là Cha và đặt trọn Niềm Tin Cậy mến vào Người, Đấng thương yêu, quan phòng, chăm sóc chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*