Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA LUÔN CÓ CÁCH CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

23/01 THỨ NĂM TUẦN 2 THƯỜNG NIÊN

1Sm 18,6-9;19,1-7 ; Mc 3,7-12

“Người ta đến gần để chạm vào Người” (Mc 3, 10)

Chúa Giê-su đã làm nhiều việc lạ lùng để cứu chữa nhiều người, và có nhiều người tìm đến với Chúa. Việc họ tìm đến với Chúa để được chữa lành là nhu cầu chính đáng trong cuộc sống con người. Và Chúa Giê-su chứng tỏ cho thấy người đã yêu thương chăm sóc cho đời sống phần xác của con người. Thánh Marco tường thuật rõ: “Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, nên bất cứ ai mắc bệnh tật gì đều đến gần để chạm đến Người”. Cái khẽ chạm của lòng tin, và ước muốn được chữa lành. Thiết tưởng, không phải là cái khẽ chạm của một sự mê tín. Bởi người ta đã chạm đến đúng đấng có quyền năng và giàu lòng xót thương. Không phải chạm đến một ngẫu tượng.

Có rất nhiều người trong chúng ta muốn có một cái khẽ chạm và đã từng khẽ chạm vào tượng Chúa Giê-su Lòng Thương Xót, khẽ chạm vào chân tượng Mẹ Maria Tà-pao, La Vang, Trà Kiệu, Núi Cúi… và ít nhất là họ đã được niềm bình an, hy vọng. Ước gì không ai trong chúng ta xem những cái khẽ chạm ấy là mê tín, rồi lên án, bài xích, hay cấm đoán. Thiết tưởng, Thiên Chúa thấu tỏ tấm lòng đơn sơ khiêm nhượng của họ hơn ai hết. Và những người lên án kia, chắc gì đã có được lòng đơn sơ khiêm nhượng thành tín và dám có một cái khẽ chạm. Đừng vì cái hiểu biết giáo lý sâu rộng, hay cái kiến thức thần học lớn lao của mình, mà loại trừ cách tuyên xưng đức tin đơn sơ của anh chị em mình. Hãy khoan dung rộng lượng mà vui mừng vì đang có nhiều người tìm đến với Thiên Chúa bằng con đường bé nhỏ nhất, cho dẫu là con đường cầu lợi cho bản thân. Chúa luôn có cách tỏ bày lòng yêu thương của Chúa. Đó phải là niềm tín thác của mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con được cái khẽ chạm vào Lời Chúa, vào Thánh Thể Chúa, và tin Chúa cứu sống con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*