Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÁT KHAO ĐƯỢC ƠN CHỮA LÀNH HỒN XÁC

PM. Cao Huy Hoàng

17/01 THỨ SÁU TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

1Sm 8,4-7.10-22a ; Mc 2,1-12. T. Antôn, viện phụ
“Con Người có quyền tha tội dưới đất” (Mc 2, 10)

Việc xin ơn chữa lành bệnh phần xác luôn là việc chính đáng. Nhưng, để lời nguyện xin của chúng ta được Chúa chấp nhận, thì việc trước tiên là chúng ta phải giao hòa với Thiên Chúa đã. Bởi việc giao hòa với Thiên Chúa là việc phát xuất từ lòng tin vào ơn tha thứ, tin vào lòng xót thương, tin vào ơn cứu độ. Lòng tin là điều kiện tối cần của đức thờ phượng, đức cậy trông, yêu mến. Không ai trông cậy, nương tựa chỗ mình không tin. Không ai đặt hy vọng vào nơi bất khả tín.

Nói như thế không có nghĩa là khi ta còn trong tình trạng tội lỗi, ta không được phép khẩn cầu cùng Chúa điều gì, nhưng nói như thế, ước gì, mỗi chúng ta khi còn trong tình trạng tội lỗi, thì việc khẩn cầu trước tiên hãy là xin Chúa tha thứ tội lỗi, và bằng mọi cách, chúng ta phải đến với Bí Tích Giao Hòa sớm nhất có thể. Đừng bao giờ trì hoãn đến với Bí tích Giao Hòa.

Có thể đơn cử ở Giáo Điểm Tin Mừng, ở Trung Tâm Thánh Mẫu Tà-pao, hay ở bất kỳ một nơi hành hương nào khác, các linh mục luôn sẵn sàng ngồi vào tòa và chờ đợi hối nhân đến để ban ơn giao hòa với Thiên Chúa. Cách tổ chức ấy muốn nói với chúng ta rằng: Hãy tin tưởng Chúa Giê-su đang mong mỏi chúng ta sám hối và đến với bí tích hòa giải để được thứ tha. Người muốn chữa lành các bệnh phần linh hồn ta, và Người cũng chữa lành các bệnh phần xác của chúng ta nữa. Hãy có lòng khát khao được ơn chữa lành phần hồn, phần xác. Vì nếu chúng ta biết lo lắng cho sức khỏe phần xác, thì cũng hãy biết trước tiên lo lắng cho sức khỏe phần hồn, lo lắng cho việc sống trong tình trạng ân sủng, tình trạng thân tình nghĩa thiết với Thiên Chúa, trong Đức Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho chúng con có lòng tin, lòng khát khao và quyết tâm luôn sống trong ân sủng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*