Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

LỜI YÊU ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

14/01 THỨ BA TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN

1Sm 1,9-20 ; Mc 1,21b-28

“Ngài giảng dạy người ta như Ðấng có uy quyền” (Mc 1, 22)

Người nghe có thể hiểu được người nói. Không chỉ hiểu điều người nói đang nói, mà còn có thể hiểu được tâm ý của người đang nói, hiểu những điều người nói chưa nói, muốn nói, và nhất là hiểu được bản chất con người của người nói. Ông bà ta thường vẫn nhắc nhở: “Chim khôn kêu tiếng rảnh rang, người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”. Cũng thì lời ăn tiếng nói, mà nó cho biết sự khôn ngoan hay dại dột của một người, hoặc nó làm lồ lộ ra cách ứng xử văn hóa hay thiếu văn hóa, có lòng thương hay không có lòng thương. Bởi vậy, nhìn và nghe cách ăn nói của một người, có người còn thấu được điều đã nói ra có đủ sức khả tín hay không, thật lòng hay giả dối, hoặc bao nhiêu phần trăm là sự thật. Chuyện thường tình vẫn thế đấy mà!

Những người Do Thái đã từng nghe các luật sĩ giảng dạy trong Hội Đường, và hôm nay, họ lại được nghe Chúa Giê-su giảng dạy. Và dĩ nhiên, họ có quyền nhận xét rằng: “Chúa Giê-su giảng dạy người ta như đấng thực có uy quyền”, nghĩa là mức khả tín là chắc chắn, và sự thật là toàn vẹn.

Chúa Giê-su đã giảng dạy vì lòng xót thương con người, vì khát khao cho con người được bình an hạnh phúc thật. Chính Người là nguồn xót thương. Chính Người là nguồn bình an hạnh phúc. Lời thượng trí, lời uy quyền vì lời phát xuất từ lòng xót thương của Thiên Chúa. Chỉ khi thật yêu, thì cách ăn cách nói, cách ứng xử mới chân thật và có sức cảm hóa được người mình yêu. Bằng không thật yêu, thì cách ứng xử có khéo léo che đậy cách mấy nó cũng tự động lòi ra những điều dối trá.

Hãy tin vào Lời Chúa Giê-su là lời yêu đích thực, là chân lý dẫn chúng ta về cõi sống muôn đời.

Lạy Chúa, xin cho con lắng nghe và thực thi Lời dạy của Chúa Giê-su, để sống yêu như Người đã sống yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*