Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐIỆP KHÚC YÊU THƯƠNG

PM. Cao Huy Hoàng

13/01 THỨ HAI TUẦN 1 THƯỜNG NIÊN
1Sm 1,1-8; Mc 1,14-20 T. Hilariô, GM. TSHT

“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng” (15)

“Anh em hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”, là lời mời gọi tha thiết của Chúa Giê-su lúc khởi đầu sứ vụ rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Và cho đến nay, sau hơn hai ngàn năm, lời mời gọi ấy vẫn còn vang vọng tới khắp cùng cõi địa cầu như một điệp khúc yêu thương xuất phát từ nỗi lòng yêu của Thiên Chúa.

Có điều gì phải sám hối? Xin đừng ai nói rằng tôi chẳng có tội gì để mà sám hối. Những nhà tu đức vẫn thường nói: “thánh nhân kia, mỗi ngày cũng phạm ít nhất là bảy tội”. Vâng, thánh nhân không phải là người không có tội, nhưng thánh nhân là những người biết mình có tội và có lòng chân thành sám hối. Có người nói: “Trên trời toàn là những tội nhân”. Quả đúng thế, ai mà không có tội. Các thánh là những tội nhân đã được xóa tội, nhờ lòng sám hối và tin vào Chúa Giê-su, lắng nghe và thực thi Lời người dạy, kết hiệp với Thánh Thể Người, và nhất là nhờ lòng xót thương của Thiên Chúa.

Lời mời gọi sám hối và tin vào Tin Mừng vẫn còn vang vọng mãi, tưởng chừng như đã phải thẩm thấu vào trong tận cõi lòng nhân loại. Thế nhưng, đáng tiếc thay! Con người vẫn vô tâm, thờ ơ với lời mời gọi đầy yêu thương và khát khao cứu rỗi ấy. Có phải sức cuốn hút của hồng trần ảo ảnh đã mê hoặc con người đến mức con người không dám buông bỏ, khước từ? Có phải hạnh phúc chóng vánh ở trần gian lại có sức làm cho con người dám đánh đổi cả hạnh phúc thiên thu trong Nước Trời? Tất cả đều là chiêu bài của ma quỷ. Ước gì mỗi chúng ta luôn tỉnh thức, cảnh giác, và cầu nguyện để nhận ra mình đang bị sập bẫy của ma quỷ và khẩn cấp sám hối, tin vào Chúa Giê-su.

Lạy Chúa, xin cho con biết đáp lại lời mời gọi yêu thương mà trở về với Thiên Chúa, trong Chúa Giê-su. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*