Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỚ MÌNH LÀ VAI PHỤ

PM. Cao Huy Hoàng

11/01 THỨ BẢY TRONG TUẦN HIỂN LINH
1Ga 5,14-21 ; Ga 3,22-30

“Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”

Con mắt trần gian thường nhìn thấy hay cố tìm cho được nhìn thấy đủ điều nơi người khác để so sánh, hơn thua, ganh tỵ. Ấy con mắt, cửa sổ của tâm hồn ích kỷ, kiêu căng, luôn muốn khẳng định mình, luôn muốn đòi hơn người. Những cái nhìn so sánh, hơn thua ấy là nguyên nhân gây nên bao bất nhất bất an trong lòng mình, và bất an bất nhất nơi gia đình, cộng đoàn.

Trước những so sánh hơn thua theo thói đời về việc cả Chúa Giê-su và Thánh Gioan Tẩy Giả cùng làm phép rửa, Thánh Gioan đã bình thản an nhiên trả lời cho người Do Thái rằng: “Người ta không tiếp nhận gì mà không phải bởi trời ban cho. Chính các ngươi đã làm chứng cho tôi là tôi đã nói: “Tôi không phải là Ðấng Kitô, nhưng tôi được sai đến trước Người”. Ông còn tỏ bày niềm vui trong lòng của mình là vì : “Bạn hữu của tân lang vui mừng vì tiếng nói của tân lang”. Và ông nhận mình là “vai phụ” trong kế hoạch của Thiên Chúa: “Người phải lớn lên, còn tôi thì nhỏ lại”.

“Hãy nhớ mình là vai phụ” trong công cuộc loan báo Tin Mừng. Vai chính luôn là Đức Giê-su Ki-tô, Người hoạt động trong chúng ta, cùng với Thánh Thần của Thiên Chúa mà Người ban cho chúng ta. Đừng phô trương mình, đừng tìm vinh quang, danh dự cho mình, nhưng hãy giới thiệu Chúa Ki-tô cho mọi người. Tất cả cho vinh danh Chúa, tất cả cho vinh quang Nước Thiên Chúa. Bao lâu chúng ta còn nghĩ đến cái danh dự riêng cho mình, thì bấy lâu chúng ta đang đi ngược lại với Tin Mừng mà chúng ta loan báo, hay nói đúng hơn, chúng ta đã ảo tưởng diễn vai chính của Người Cứu Chuộc. Bấy giờ, chẳng được gì cho Chúa, cũng chẳng được gì cho ta.

Lạy Chúa, xin cho con làm tất cả các việc vì vinh danh Chúa. “Người phải lớn lên, còn con thì nhỏ lại”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*