Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐÓN NHẬN ĐẤNG BAN HẠNH PHÚC ĐÍCH THỰC

PM. Cao Huy Hoàng

09/01 THỨ NĂM TRONG TUẦN HIỂN LINH
1Ga 4,19–5,4 ; Lc 4,14-22a
“Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh này”

Chỉ có đấng được tràn đầy Chúa Thánh Thần, đấng được Chúa Cha xức dầu và sai đến, đấng ấy mới đích thực là đấng thực hiện lời hứa cứu chuộc dân Người. Và công việc cụ thể để con người có thể nhận ra đấng Thiên sai ấy là: đấng ấy rao giảng tin mừng cho người nghèo khó, chữa lành những người sầu khổ trong tâm hồn, loan tin giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được thấy, giải thoát người bị áp chế, công bố năm hồng ân của Thiên Chúa.

Chúa Giê-su nói với người Do Thái trong hội đường rằng: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh này” cho họ biết, những gì tiên tri Isaia loan báo về Đấng Thiên Sai, Đấng sẽ đến thực hiện lời hứa cứu chuộc dân Chúa, thì hôm nay chính Đức Giê-su đang thực hiện.

Con người ở thời nào rồi cũng khát khao hạnh phúc giữa cuộc sống ngổn ngang bao bất hạnh, khát khao bình yên giữa vô vàn sự dữ bất ổn, khát khao được yêu thương giữa bao ganh ghét tỵ hiềm hơn thua thù hận, khát khao được sống lâu dài giữa những tang tóc ngậm ngùi của phận người mong manh ắt tử. Thiên Chúa thấu hiểu tình cảnh bi đát của con người. Thiên Chúa đã ban Con Một Người là Đức Giê-su đến trần gian để mang lại hạnh phúc, bình an, mang tình yêu thương tha thứ và nhất là mang lại sự sống đời đời. Điều quan trọng còn lại ở phía chúng ta, có nhận ra, tiếp đón Chúa Giê-su, lắng nghe và thực hành Lời dạy của Người để được đổi đời, hạnh phúc. Thật đáng tiếc cho chúng ta, khi không nhận ra, đón tiếp Chúa Giê-su, lại mê muội tự nộp mình trong tay những thụ tạo chóng vánh, sống hạnh phúc ảo, mà tưởng hạnh phúc thật, hạnh phúc lâu bền.

Lạy Chúa, xin cho lòng con yêu mến, tin tưởng, cậy trông Chúa Giê-su, đấng duy nhất cho con hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*