Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỎ BÀY VINH QUANG THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

05/01 CHÚA NHẬT. CHÚA HIỂN LINH
Is 60,1-6; Ep 3,2-3a.5-6; Mt 2,1-12

“Chúng tôi từ phương Ðông đến thờ lạy Ðức Vua” (Mt 2, 2)

Chúa Giê-su tỏ bày vinh quang của Thiên Chúa cho trần thế, cho những người thông thái nhưng thiện chí, thành tâm tìm kiếm Người. Ba đạo sĩ từ phương đông đã đến triều bài Người cùng các lễ vật quý giá: Vàng, Nhủ Hương, Mộc Dược.

Có thể nói, lễ vật của ba đạo sĩ tiến dâng là loại lễ vật cao sang vinh dự nhất trần gian. Bởi, có vinh dự vinh quang nào trên trần gian này đi nữa, thì cũng không sánh bằng vinh quang của Thiên Chúa.

Chuyện triều cống, bái phục cùng với lễ phẩm đối với một Tân Vương ở trần gian này vẫn là chuyện thường tình thôi. Thế nhưng, với một hài nhi mới sinh trong hang lừa thấp bé kia, lại cũng nhận được sự triều cống, bái phục, lễ phẩm trên mức bình thường, cho thấy việc kỳ diệu của Thiên Chúa đang thực hiện. Ánh sao lạ đã xuất hiện. Ánh sao ấy báo cho mợi người biết về một Tân vương mới xuất hiện, Đấng Tân Vương mà con người đã chờ đợi bao năm. Không một ai khác, không một nhân vật vĩ đại nào khác, mà chính là Hài Nhi Giê-su, là Tân Vương của nhân loại, của vũ trụ này, bởi ánh sao lạ đã dẫn dường các nhà đạo sĩ thông thái thành tâm kia đến đúng chỗ, đúng nơi hang lừa rồi biến mất.

Thiên Chúa muốn tỏ cho mợi người biết vinh quang của Thiên Chúa nơi thấp mọn vô cùng, tình yêu của Thiên Chúa nơi cõi lòng của những người khiêm nhượng thẳm sâu, và ơn cứu độ của Thiên Chúa nơi chính Hài Nhi Giê-su, vừa giáng sinh làm người: Vinh quang của Thiên Chúa Cứu Độ nhân loài. Xin đừng tìm vinh quang của Thiên Chúa nơi những hào nhoáng, sang trọng, kiêu căng vô cảm mà thiếu xót thương nhân hậu.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết tìm đến Chúa nơi những con người thấp mọn, bé nhỏ, khổ đau. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*