Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁNH SAO LẠ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Hiển Linh. Mt 2,1-12
Giữa màn trời đông giá rét, muôn vàn tinh tú lung linh khắp cùng bờ cõi trái đất, một ánh sao lạ rực sáng cả vùng trời, rạng ngời chiếu tỏa vinh quang Đức Chúa. Ngôi sao ấy, đã chiếu soi vào màn đêm của trần gian, lan tỏa đến vạn vật, thức tỉnh lòng người, báo hiệu thời kỳ Thiên Chúa thi ân, giáng phúc, trần thế vang tiếng thiên thần hát ca “ Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế mọi đời mọi nơi”. Ngôi sao lạ ấy dẫn lối chỉ đường cho những ai thành tâm thiện chí đang trông chờ Đấng Emmanuel “Thiên Chúa đến ở cùng chúng ta”, hãy đến triều bái Người. Thật vậy, bao nhiêu năm mòn mỏi đợi chờ, điều bất ngờ đã trở thành hiện thực đối với các mục đồng, và các vị hiền sĩ. Nhờ có ánh sao lạ dẫn lối chỉ đường họ đã đến gặp được Vị Cứu Tinh Giáng trần, trong thân phận của một Hài Nhi bé nhỏ yếu ớt đang nằm trong máng cỏ bò lừa hôi tanh, mà họ tin rằng, Ngài chính là vua dân Do Thái, Vua các vua, Chúa các chúa, Đấng thống lãnh cả vũ hoàn trên trời cùng dưới dất. Trước khi ra về, ba nhà đạo sĩ tỏ chút lòng thành sấp mình thờ lạy, kính dâng lên những tặng phẩm cao quý : Vàng, nhũ hương, và mộc dược.

Nhờ có ánh sao lạ xuất hiện trên bầu trời, ba nhà Hiền sĩ đã gặp được Chúa. Khi hiểu được ý nghĩa của ánh sao, họ đã quyết tâm lên đường, thờ lạy Hài Nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. Đến lượt mỗi chúng ta, từng thành viên phải là những ánh sao lạ dẫn lối chỉ đường cho người khác. Hãy là những ánh sao yêu thương, tha thứ, thành thật, tin tưởng, chịu đựng, cảm thông và giúp đỡ lẫn nhau.

Cha mẹ phải là ánh sao, tạo điều kiện và dẫn đưa con cái đến cùng Chúa, giáo dục chúng lớn lên bằng một đời sống đức tin không lay chuyển, đức cậy vững vàng, mến Chúa thiết tha. Nhưng trên hết, cha mẹ là ánh sao cho con cái, khi chính cha mẹ sống tốt lành thánh thiện, đạo đức, tạo nên sức hấp dẫn con cái đến cùng Chúa. Vợ chồng cũng phải là ánh sao cho nhau, từng lời nói việc làm của vợ chồng phải xuất phát từ con tim chân thành. Con cái cũng phải trở nên những ánh sao cho cha mẹ và cho nhau, biết nâng đỡ, cảm thông, hiếu thảo vâng lời ông bà cha mẹ của mình.

Hãy là những ánh sao của sự thật, công bằng, biết “nói lời cám ơn, xin phép, xin lỗi”, cùng nhau xây dựng xã hội trên nền văn minh tình thương của Chúa. Hãy làm cho những giá trị Tin mừng được thuấm nhuần vào trong đời sống thường nhật của chúng ta. Được như vậy, chắc chắn mỗi người sẽ là những ánh sao lạ, dẫn đưa muôn người đến cùng Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*