Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM TÌNH CUỐI NĂM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

365 ngày của năm dương dịch đang dần khép lại. Vạn vật đất trời đổi thay, đón chào một năm mới, 2020, với bao ước muốn may lành. Thời gian, không gian, vũ hoàn trên trời dưới đất tất cả đều là của Chúa. Một năm đã trôi qua, với bao nhiêu là phúc lành từ trời cao đổ xuống, và vì thế, là loài thọ tạo đầy giới hạn bất toàn, tâm tình cần phải có, đó chính là :

Tâm tình tạ ơn : Tạ ơn Thiên Chúa, vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa thương ban, bao nhiêu biến cố vui buồn, thành công, Thiên Chúa dùng để sửa dạy, thi thố và ban ơn. Có rất nhiều ơn lành, có thể ta nhận ra, nhưng có rất nhiều điều sự quan phòng của Chúa mà ta không nhận ra. Xin tạ ơn Chúa. Tạ ơn Chúa, cũng là cám ơn tha nhân, những người tốt với lời hay ý đẹp, động viên ủi an, thêm sức mạnh, nghị lực, lý tưởng sống. Bao khổ đau, thất bại, sự phản bội, vấp váp, người tồi kẻ hèn cho ta sự trưởng thành, bài học khôn lớn.

Tâm tình Tạ lỗi với Chúa và anh em. Quá nhiều ơn lành, nhưng ta chưa sử dụng hết những nén bạc Chúa ban để sinh lời, để trở thành niềm vui quà tặng cho tha nhân. Có quá nhiều cơ hội để sống thánh, nhưng ta vẫn chai lì, trong đam mê bất chính, tội lỗi.Có quá nhiều người tốt, hết tình hết nghĩa, nhưng ta chưa nhận ra, hay cố tình làm ngơ giả điếc, ích kỷ, càm ràm và trách móc, chưa cảm thông, đồng trách nhiệm gây đau khổ cho người khác…

Tâm tình xin ơn, xin Chúa giúp để ta sống năm mới tinh thần mới, tinh thần của Chúa, yêu thương và trao ban, dấn thân và phục vụ, nhất là những anh chị em khó nghèo. Cùng nhau sống chan hoà tình nghĩa với hết mọi người. Xin Chúa quên đi những bất toàn phận người, tiếp tục chúc phúc để ta bước vào một năm mới vui tươi, hy vọng, thành công và hạnh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*