Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHIÊM NGẮM HÀI NHI GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

25/12 CHÚA GIÁNG SINH. Lễ Rạng Ðông
Is 62, 11-12; Tt 3, 4-7; Lc 2, 15-20

“Các mục tử đã gặp thấy Maria, Giuse và Hài Nhi”(Lc 2, 16)

Tiên tri Isaia nói: “Hãy nói với thiếu nữ Sion: Này đây Ðấng Cứu Ðộ ngươi đến”. Và hôm nay, Chúa Giê-su đã giáng sinh. Người mang cho chúng ta cả phần gia nghiệp Nước Trời và làm cho chúng ta nên Dân Thánh của Thiên Chúa.

Thánh Phaolo chiêm niệm và chia sẻ: “Khi Ðấng Cứu Thế, Chúa chúng ta, đã tỏ lòng từ tâm và nhân ái của Người, thì không phải do những việc công chính chúng ta thực hiện, nhưng do lòng từ bi của Người, mà Người đã cứu độ chúng ta bằng phép rửa tái sinh và sự canh tân của Thánh Thần”.

Vâng, “Đấng Cứu Thế đã Giáng Sinh cho chúng ta”. Tin Mừng cho biết những người chăn chiên nghèo khó đơn sơ bảo nhau hãy đến Belem xem sự lạ mà Thiên Chúa đã cho họ biết. Thế là, họ đã đi, đã đến, và đã gặp thấy Mẹ Maria, Thánh Giuse và Hài nhi Giê-su. Họ đã gặp được hài nhi Giê-su, một con người đích thực là con người trong thân phận một hài nhi mới sinh, nhưng lại là Con Thiên Chúa làm người.

Chỉ trong con người hài nhi bé nhỏ kia, hài nhi vừa cất tiêng khóc chào đời, lại chứa đựng một kho tàng vĩnh cửu, một nguồn bình an vô tận, một hồng phúc tái sinh nhân loại, một chứng nhận cho chúng ta được thừa kế sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Không phải là một thách đố với niềm tin của nhân loại đó sao? Hãy ghi nhớ và suy niệm trong lòng, điều bé nhỏ ấy lại chính là điều vĩ đại lạ lùng của Thiên Chúa. Nếu Con Thiên Chúa giáng sinh nơi cung điện châu báu ngọc ngà, thì thử hỏi, đám chăn chiên nghèo khó kia đến bao giờ mới gặp được? Huyền nhiệm của tình yêu khiêm nhượng cứu thế.

Lạy Chúa chúng con tạ ơn Chúa, vì tình yêu khiêm nhượng, Con Thiên Chúa, Hài nhi Giê-su, đã đến tận nơi cùng đinh bé nhỏ, để người bé nhỏ được chiêm bái kính thờ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*