Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN CHO NGƯỜI THIỆN TÂM

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Đại Lễ Chúa Giáng Sinh
Hòa cùng vạn vật sinh linh
Đồng thanh hát mừng Chúa sinh ra đời
Vinh danh Thiên Chúa trên trời
Bình an dưới thế mọi thời thiện tâm

Đó là tâm tình của ngày đại lễ hôm nay, khắp mặt đất tràn đầy niềm vui Con Chúa Giáng trần cứu độ chúng ta. Ngài đến đem hòa bình, tình yêu, làm mới bộ mặt trái đất này. Kể từ sau khi nguyên tổ phạm tội, vũ trụ trở nên cằn cỗi, vạn vật đảo lộn trật tự, trở nên kình địch, mâu thuẫn, chối đối lẫn nhau, chẳng còn “mọi sự đều tốt đẹp” như cái thuở ban đầu Chúa tạo dựng. Vì thế, Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần để lập lại một kỷ nguyên mới “Tình yêu Chúa chan hoàn mặt đất này”, thống trị địa cầu.

Thế nhưng thực tế cho thấy, Chúa đã Giáng trần hơn hai nghìn năm nay, vậy mà trần gian chưa một ngày bình an thực sự. Còn quá nhiều hận thù tranh chấp, còn quá nhiều ganh đua, ích kỷ, còn quá nhiều đau khổ, bất công, chém giết, chà đạp lẫn nhau, đau khổ này cứ nối tiếp khổ đau kia, tự do, hòa bình công lý vẫn chưa ngự trị trong tâm hồn nhiều người và khắp mặt địa cầu. Tình trạng bất ổn, bạo lực gia đình, xã hội mỗi ngày một gia tăng, lương tâm chai lì, tội lỗi, vô cảm đang nhấn chìm nhân loại trong sự hủy diệt tiêu vong. Nguyên nhân vẫn là “Chúa chưa thực sự Giáng Sinh trong rất nhiều người chúng ta”. Hay nói đúng hơn, lòng chúng ta chưa được thiện tâm, còn đầy những tham lam, toan tính bất chính, khiến Chúa không thể đến cư ngụ ở giữa, ở cùng chúng ta, “Nếu Chúa Giêsu có giáng sinh hàng ngàn lần tại Belem, mà Ngài không sinh lại trong tâm hồn tôi, thì cũng chẳng có ích gì cho đời sống của tôi”.

Vì thế, xin cho mỗi người chúng ta có được một tâm hồn bình an, thiện tâm đích thực, hủy mình ra không, quyết tâm khử trừ những tính hư tật xấu, co cụm trong vỏ ốc, thành kiến, càm ràm chê bai, trách móc, để niềm vui Giáng Sinh chảy tràn, thấm vào từng thớ thịt, con tim, khối óc nhân loại này. Mỗi người hãy là hiện thân của tình yêu Chúa Giáng trần, dấn thân, phục vụ vô vị lợi, quảng đại trao ban, hủy mình ra không, biến trần gian thành thiên đàng tại thế, có Chúa ở giữa ở cùng cho đến ngày tận thế, cùng nhau hân hoan tiến về quê thiên quốc, hưởng nguồn vui viên mãn muôn đời vinh phúc. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*