Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

EMMANUEL – THIÊN CHÚA Ở CÙNG CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

25/12 CHÚA GIÁNG SINH, Lễ Vọng
Is 62, 1-5; Cv 13, 16-17. 22-25; Mt 1, 1-25
“Maria sẽ hạ sinh một con trai mà ông đặt tên là Giêsu” (Mt 1, 25)
Chúng ta đang chờ đợi chiêm ngưỡng một vì Thiên Chúa viếng thăm nhân loại. Người chính là Đấng Emmanuel. Người sẽ sinh ra để ở cùng nhân loại và cứu rỗi nhân loại.

Nhà ai đang đau khổ khốn cùng kia cũng mong có người thăm viếng, ủi an. Nhà ai đang nghèo nàn túng quẩn kia cũng mong có người đến cảm thông xót thương và chia sẻ. Nhà ai đang đứng bên bờ vực thẳm sống còn kia cũng mong có người ra tay cứu giúp để thoát khỏi sự chết tan tác muôn đời.

Thử hỏi, ai dám tin rằng: căn nhà nhân loại trên hành tinh chúng ta đang không có đau khổ, khốn cùng, đang không có nghèo nàn túng quẩn, đang không đứng bên bờ vực thẳm sống còn, và nhất là, ai dám tin rằng thân phận con người ngày nay đã trường sinh nhờ khoa học bảo lưu sự sống này bất tử?

Ai dám nói rằng: vật chất, tiền bạc, phương tiện, danh lợi dục trần gian này là hạnh phúc viên mãn đích thực cho con người rồi, không cần hạnh phúc nào hơn nữa?

Ai dám tin, dám nói, dám xác nhận rằng: sức mạnh kinh tế, vũ khí hạt nhân có thể gìn giữ hòa bình thế giới, có thể thống lĩnh thế giới, và còn có thể bảo hành cho thế giới trần gian này tồn tại đến muôn đời?

Hẳn là không ai dám tin, dám nói, dám xác nhận những điều ảo tưởng như thế, bởi không ai là vĩnh cửu.

Lạy Chúa, xin cho mỗi chúng con trào tràn niềm vui hân hoan, và cõi lòng luôn xác tín vững chắc rằng: được Thiên Chúa viếng thăm, thì còn vinh dự nào bằng; được Thiên Chúa ở cùng, thì còn hạnh phúc nào bằng; và nhất là, được Thiên Chúa cứu rỗi, thì không có bút sách có thể diễn tả nổi ân sủng huyền nhiệm này. Lạy Chúa Giê-su, xin Ngài ngự đến. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*