Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON THIÊN CHÚA LÀM NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

25/12 CHÚA GIÁNG SINH. Lễ Nửa Ðêm
Is 9, 2-4. 6-7 (Hr 1-3. 5-6); Tt 2, 11-14. Lc 2, 1-14

“Hôm nay Ðấng Cứu Thế đã giáng sinh cho chúng ta” (11)

“Đấng Cứu Thế đã Giáng Sinh cho chúng ta”. Hơn hai ngàn năm sau biến cố Con Thiên Chúa Giáng Sinh, đã có vô vàn suy gẫm và cảm nghiệm về niềm vui Con Thiên Chúa làm người: Con Thiên Chúa làm người cho con người được phục hồi ơn làm nghĩa tử của Thiên Chúa. Con Thiên Chúa làm người vì yêu thương con người, vì muốn giải thoát con người khỏi mê lầm tội lỗi, khỏi sự chết ngàn đời, và được sống sự sống của Thiên Chúa. Con Thiên Chúa làm người, để mở cánh cửa trời đã nghìn đời đóng kín, để bước xuống trần gian và mở lối cho con người lên trời. Con Thiên Chúa khiêm nhượng làm người để cứu rỗi loài người bị án chết đời đời vì tội kiêu căng. Con Thiên Chúa làm người để mạc khải lòng xót thương của Thiên Chúa. Con Thiên Chúa làm người để xóa đi nhưng bất an vì cuộc sống bất công, bất chính, và mang lại một nền hòa bình công chính viên mãn, nhờ sống cách sống Tin Mừng Cứu Thế.

Tạ ơn Chúa đã giáng sinh cho chúng ta. Biết bao người thánh thiện đã tạ ơn, chiêm niệm, suy gẫm, và chia sẻ cho chúng ta những cảm nghiệm quý giá về mầu nhiệm nhập thể, về việc Con Thiên Chúa xuống thế làm người. Nhưng thiết tưởng, điều cần thiết nhất của mỗi chúng ta lúc này đây, là hãy đặt mình trước máng cỏ, hãy thật thinh lặng giữa bao ồn ào réo gọi, hãy thật bình an buông bỏ những bất an do điều bất chính, và lắng nghe tiếng Hài Nhi Giê-su đang thầm thì trong lòng ta.

Ước gì, mỗi chúng ta có thể nghe được tiếng thầm thì của Chúa Giê-su Hài Nhi: “Tôi làm người bé nhỏ, trong máng cỏ, để bạn được làm người lớn, trong cung điện Thiên Chúa”.

Lạy Chúa Giê-su Hài Nhi Giáng Sinh, xin tỏ cho con biết điều Chúa muốn con thực hiện, trong đêm nay và trong suốt cuộc đời này, cho con được ơn cứu rỗi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*