Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG KẾ HOẠCH CỬU RỖI CỦA CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

23/12 THỨ HAI TUẦN 4 VỌNG

Ml 3, 1-4; 4, 5-6 (Hr 3, 1-4, 23-24); Lc 1, 57-66

Sinh nhật của Gioan Tẩy Giả

Khi báo tin cho Giacaria về việc bà Eliazabet sẽ có con trai, sứ thần Thiên Chúa đã nói về người con của họ trong kế hoạch của Thiên Chúa rằng: “Nó sẽ đi trước mặt Người trong thần khí và quyền năng một Êlya, để hướng lòng dạ cha ông về với con cái, và kẻ ngỗ nghịch về lại ý nghĩ của hàng người công chính hầu dọn cho Chúa một dân chuẩn bị sẵn sàng”

Và hôm nay, Tin Mừng thuật lại việc bà Elizabeth sinh con. Việc bà Elizabeth muốn đặt tên Gioan là do Chúa Thánh Thần hướng dẫn, và trùng khớp với tên Gioan mà Thiên Chúa đã tỏ bày với Giacaria, cho thấy Gioan là người Thiên Chúa dùng trong kế hoạch cứu rỗi của Người.

Quả thực, Gioan được sai đến để loan báo cho mọi người biết ngày cứu rỗi đã đến, và mọi người hãy sám hối mà đón Đấng Cứu Thế. Không chỉ rao giảng bằng lời, mà còn rao giảng bằng cách sống đơn sơ của ông và cả bằng việc anh dũng chết để làm chứng cho ánh sáng công chính và chân lý.

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là chúng ta mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh. Các chuẩn bị bên ngoài máng cỏ, đèn nháy, cây thông, tiệc mừng, khách mời… gần như đã xong. Nhưng ước gì mỗi chúng ta cũng đã chuẩn bị một tâm hồn sám hối thật tinh tuyền, công chính, chuẩn bị một lòng khát khao đón Chúa giáng sinh trong tâm hồn mình trong nhà mình. Nhớ là, không chỉ cho mình, mà còn chuẩn bị cho những người mình có trách nhiệm trong các tương quan, bằng một đời sống gương mẫu công chính, bình an, hy vọng….

Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nghiệm được lòng Chúa yêu thương và xác tín vững chắc rằng: chúng con cần được cứu rỗi, để khát khao Chúa Giáng Sinh trong lòng, và biến đổi chúng con nên con người mới của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*