Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỞI PHÉP CHÚA THÁNH THẦN

PM. Cao Huy Hoàng

22/12 CHÚA NHẬT 4 MÙA VỌNG
Is 7, 10-14; Rm 1, 1-7; Mt 1, 18-24
“Chúa Giêsu sinh ra bởi Ðức Maria, đính hôn với Thánh Giuse con vua Ðavít”

Thuở nghĩa tình tròn đầy, cánh cửa trời mở rộng, vườn địa đàng xinh đẹp như mùa xuân thơm ngát, ngất ngây, Thiên Chúa vẫn thường xuống đùa chơi với con người trong mối tình thiêng thánh. Thế nhưng, vườn địa đàng bỗng hoang tàn vắng vẻ, đìu hiu cô quạnh, và trên kia, cửa trời đã đóng, bóng dáng Đấng Tác Thành cũng tít tắp nơi nao. Bởi, con người dùng tự do Chúa ban mà nổi loạn đòi làm Thiên Chúa, ngang nhiên ăn trái cấm giữa vườn kia…Ôi chiếc bình sành bằng đất nung được thổi hơi thần khí, giờ đây chỉ còn là nắm bụi, tàn tro…

Con người đòi làm Thiên Chúa, nên đã đánh mất sự sống thiện hảo. Thiên Chúa quyết định làm con người để chuộc lại cho con người sự thiện hảo nguyên tuyền thuở ban sơ. Con người kiêu căng, Thiên Chúa khiêm nhượng. Vì thế, nếu thuở xưa, Thiên Chúa xuống với con người trong dáng vẻ của một vì Thiên Chúa, thì bây giờ, Con Thiên Chúa lại phải xuống với con người bằng cách “xuống thai trong lòng trinh nữ Maria, bởi phép Chúa Thánh Thần”. “Con Thiên Chúa làm người” mặc lấy hai bản tính vừa là Thiên Chúa, vừa là con người. Đó là ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa để tỏ bày cho con người biết lòng xót thương của Thiên Chúa dành cho “con người đòi làm Thiên Chúa”, và cũng còn là cái giá phải trả để chuộc lại tội kiêu căng nổi loạn của con người.

Hãy dọn lòng tinh tuyền xứng đáng để đón “Chúa làm người” ngay trong tâm hồn, gia đình chúng ta. Hãy yêu mến, quý chuộng, và tạ ơn lòng Chúa xót thương, cứu độ.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã yêu thương chúng con kiêu căng, tội lỗi, hư mất, và cứu chúng con bằng chính tình yêu khiêm nhượng xuống thế làm người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*