Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ỨNG NGHIỆM LỜI NGÔN SỨ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Vọng. Mt 1,18-24

Việc Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần, không phải thực hiện một sớm một chiều, nhưng đã được chuẩn bị cách tiệm tiến. Từ khi khi nguyên tổ bất tuân, chống lại Đức Chúa, tội lỗi tràn lan khắp mặt địa cầu, Thiên Chúa không không hủy diệt nhân loại, nhưng đổ tràn ân sủng, cứu vớt, phục hồi phẩm giá “nhân linh ư vạn vật” cho con người “Ta sẽ đặt mối thù giữa ngươi và Người Phụ Nữ, giữa miêu duệ dòng dõi ngươi và miêu duệ dòng dõi Người Phụ Nữ, chính Người Phụ Nữ sẽ đạp nát đầu ngươi, còn ngươi thì rình cắn gót chân Người ” ( ST 3,15 ).

Theo dòng thời gian, Thiên Chúa đã tuyển chọn một dân tộc để thực hiện lời hứa cứu độ. Ngài đã cử các ngôn sứ đến để loan báo, dọn đường, chuẩn bị cho toàn dân đón nhận ơn cứu độ. Thánh sử Matthêu thường hay dùng “việc ấy xảy ra để ứng nghiệm lời các ngôn sứ đã loan báo”. Nghĩa là việc Ngôi Hai Thiên Chúa đến ở cùng nhân loại, là để hoàn tất lời hứa cứu độ của Thiên Chúa “làm trọn lời Chúa dùng miệng Tiên tri phán xưa rằng: “Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùngchúng-ta”.

Mỗi kitô hữu cũng được mời gọi để cho lời hứa của Thiên Chúa được thực hiện cách tròn đầy, viên mãn nơi từng người và tỏa sáng trên khắp vũ hoàn “tràn ngập, tình thương, bình an, lòng nhân hậu, niềm vui, có Chúa ở cùng”. Hãy mở rộng cung lòng để Chúa đến ở cùng, ở giữa và đồng lao cộng khổ kiếp nhân sinh, bằng một thái độ hoàn toàn tín thác, tin tưởng cậy trông vào sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa. Hãy là những Giuse, âm thầm, khiêm tốn, phục vụ, dấn thân quên mình vì người khác. Hãy là những Maria, luôn nghi nhớ và đem lời Chúa ra thực hành, biết thưa lên hai tiếng xin vâng “này tôi là tôi tớ Chúa, xin cứ làm cho tôi như lời sứ thần truyền”. Đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội, nhịp đập yêu thương, đừng bao giờ khép lòng lại trước những nhu cầu của tha nhân, hãy trao ban hành vi nhân ái, trở nên máng chuyển thông tình Chúa, tình người cho khắp thế trần.

Không có gì cao quý, giá trị bằng có Chúa ở cùng. Xin cho mỗi người chúng ta nhìn lên Đức Maria, Thánh Giuse, thánh Gioan Tiền Hô, học nơi các ngài biết chuẩn bị một cung cách dọn lòng đón Chúa, để được Chúa đến ở cùng, và từ nơi mỗi người tình yêu Ngôi Hai Giáng trần lan tỏa đến mọi môi trường xung quanh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*