Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN THIỆN NHÂN

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương.” (Lc 2:14)

Có một sinh viên vừa tốt nghiệp đại học đã tham dự một cuộc thi sáng tạo chuyên ngành do liên hiệp các trường đại học trong cả nước tổ chức. Sau khi vất vả vượt qua nhiều vòng thi, anh đã giành được giải nhất là một món tiền khá lớn mà trong suốt cuộc đời sinh viên vừa qua anh chưa từng mơ tới. Sau khi rời hội trường, anh vào bãi lấy xe để ra về. Bất chợt một phụ nữ tiến đến gần anh và nghẹn ngào nói:

– Chào cậu! Chúc mừng cậu, thật vinh dự cho cậu đã đạt được giải nhất trong cuộc thi khó khăn này. Tôi có một chuyện muốn nói với cậu nhưng không biết có tiện không. Nếu cậu có con nhỏ thì cậu mới hiểu được điều tôi sắp nói. Con của tôi đang bị ung thư nặng nằm trong bệnh viện, nếu không có một khoản tiền lớn để mổ, chắc em nó không qua khỏi được! Mà nhà tôi thì… không thể lo được một khoản tiền lớn như vậy.

Anh sinh viên nhìn bà, lòng thật sự rất cảm thông. Anh liền rút phong bì đựng số tiền vừa được thưởng và trao cho bà. Anh nói:

– Cầu mong cho con bác qua được hiểm nguy. Bác về lo cho em ấy ngay đi!

Người phụ nữ nhận lấy phong bì và cảm ơn rối rít:

– Cảm ơn cậu, không biết tôi phải lấy gì mà đền ơn cậu đây.

Nói rồi, với vẻ xúc động, bà vội vã bước ra cổng… Vài ngày sau người thanh niên có dịp quay lại trường. Một nhân viên của bãi xe đến nói với anh:

– Người phụ nữ mà anh đã gặp và cho toàn bộ số tiền thưởng hôm ấy để chữa bệnh cho đứa con sắp chết là một tay lừa đảo thật sự đấy. Bà ta chẳng có đứa con nào bị bệnh gần chết cả. Anh cả tin quá! Anh bị lừa rồi, anh bạn ạ! Một thoáng im lặng, người thanh niên hỏi lại:

– Có thật là không có đứa bé nào bị bệnh gần chết cả, phải không?

Người đàn ông nọ quả quyết:

– Đúng vậy. Tôi bảo đảm như thế!

Đôi mắt của người thanh niên ánh lên niềm vui:

– Ồ, đó là tin tốt lành nhất trong ngày mà tôi được biết đấy. Chúng ta nên ăn mừng vì không có đứa trẻ nào phải chết.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*