Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA LÀ SỨC MẠNH CỦA DŨNG SĨ

PM. Cao Huy Hoàng

19/12 THỨ NĂM TUẦN 3 VỌNG

Judic 13, 2-7, 24-25a; Lc 1, 5-25

Thiên Thần Gabriel báo trước việc Gioan Tẩy Giả sinh ra

Sách Thẩm Phán kể chuyện vợ chồng ông Moniac son sẻ mãi tới tuổi già, và nhờ Thiên Chúa can thiệp, mới có được một mụn con là Samson. Sức mạnh của Thiên Chúa nơi chàng dũng sĩ Samson, là sức mạnh dành cho người tin tưởng tôn sợ Chúa, là sức mạnh cứu dân Người khỏi áp bức của bạo quân Philitinh.

Từ câu chuyện về Samson dẫn đến câu chuyện vợ chồng tư tế Giacaria và bà Elizabeth. Cũng vậy, Thiên Chúa đã can thiệp và đôi vợ chồng son sẻ đã có một mụn con, là Gioan Tiền Hô. Sức mạnh của Gioan Tiền hô cũng bởi sức mạnh của Thiên Chúa, nên ông mới có thể chu toàn sứ vụ đi trước dọn đường cho Người, và anh dũng làm chứng cho lẽ công chính.

Lời Chúa muốn nói với chúng ta: quyền năng của Thiên Chúa có thể làm được mọi điều mà trí khôn con người không thể hiểu thấu. Người dùng quyền năng của Người thực hiện những điều lạ lùng huyền diệu trong kế hoạch cứu rỗi của Người. Tất cả vì yêu thương con người. Thiên Chúa luôn là Đấng quyền năng, xót thương, và khát khao cứu rỗi.

Bởi thế, chúng ta hãy tin tưởng tuyệt đối vào quyền năng và lòng xót thương của Người. Nơi nào có niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, thì Thiên Chúa cho thấy Người đã thực hiện những việc lạ lùng. Hóa ra, vì đức tin chúng ta yếu kém, nên chúng ta chẳng được ơn nhìn thấy vinh quang Chúa, và những việc lạ lùng trên cuộc đời chúng ta. Hãy nhớ rằng sức mạnh của chúng ta phải đến từ Thiên Chúa. Nếu không có sức mạnh của Thiên Chúa trợ giúp, chúng ta không thể là dũng sĩ chiến thắng cái tôi kiêu căng và ích kỷ của mình, cũng không thể đón nhận Đức Giê-su, không thể chiếm lấy Nước Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con lòng tin và sức mạnh, để chúng con khiêm nhượng nhận ơn cứu độ của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*