Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HUYỀN NHIỆM XÓT THƯƠNG VÀ KHIÊM NHƯỜNG

PM. Cao Huy Hoàng

18/12 THỨ TƯ TUẦN 3 VỌNG
Gr 23, 5-8; Mt 1, 18-24

Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít

Thiên Chúa nói với Giuse: “Hỡi Giuse, con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai bởi phép Chúa Thánh Thần: Bà sẽ hạ sinh một con trai mà ông sẽ đặt tên là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội”.

Thánh Giuse đã tiếp nhận Maria và bào thai Con Thiên Chúa trong lòng nàng, bất chấp chuyện đời dị nghị, nếu có, bất chấp chuyên gian nan khổ cực, bất chấp phải hy sinh cay đắng vô vàn. Điều quý giá nơi thánh Giuse là cõi lòng bình an, tin tưởng, mến yêu và chu toàn, vì ông đã nghe và hiểu được thánh ý Thiên Chúa, và buông bỏ mọi ý nghĩa trần gian của mình.

Câu chuyện Tin Mừng muốn gửi đến chúng ta ý nghĩa của Ơn Cứu Độ: Một Thiên Chúa khiêm nhường, xót thương. Một Con Thiên Chúa khiêm nhường vâng phục. Một Sứ thần tuân lệnh thi hành. Một Đức Maria cúi đầu xin vâng vì nhận mình là nữ tỳ của Thiên Chúa. Một Giuse khiêm nhượng bằng lòng bỏ đi tất cả những nghĩ suy trần gian của mình để chu toàn thánh ý Chúa… Tất cả đều có thể tóm lại trong một huyền nhiệm xót thương và khiêm nhường tuyệt đối của Thiên Chúa. Và vì thế, để được ơn cứu độ, chúng ta cũng phải hòa mình vào huyền nhiệm xót thương và khiêm nhượng của Thiên Chúa.

Hãy bỏ ý riêng mình để nhận ra Thánh Ý Chúa. Hãy quý chuộng điều bé nhỏ, đơn sơ hèn mọn nhưng thật thà. Hãy nhận ra cái nhỏ bé tầm thường trong mắt loài người lại là cái lớn lao giá trị trong mắt Thiên Chúa. Việc mà loài người cho là điên dại, lại là việc cực kỳ khôn ngoan của Thiên Chúa. Sống khiêm nhượng yêu thương phục vụ là sống theo cách của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, là Thiên Chúa xót thương và khiêm nhượng, xin giúp chúng con đi trong đường lối của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*