Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIỀN HÔ THỜI NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa nhật III Mùa Vọng Mt 11,2-11

Ngày 12/12/2013, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã được tạp chí TIME, một tờ báo nổi tiếng và uy tín của Mỹ bầu chọn là “Nhân Vật Của Năm”. Người ta đã không ngớt lời khen ngợi ngài, vì ngài không chỉ là vị Giáo Hoàng của những người Công Giáo, chủ chăn của toàn thể giáo Hội Hoàn Vũ, nhưng còn là vị Giáo hoàng của mọi người, từ những người tin vào Chúa Kitô, những người thành tâm thiện chí và cả những người không mấy thiện chí về đạo công giáo chúng ta. “Chỉ trong vài tháng ĐGH Phanxicô đã đưa sự phục vụ của Giáo Hội trên con đường thành công. Tất cả mọi nơi khi đi thăm người tỵ nạn, rửa chân cho tù nhân, đến tận khu ổ chuột, ôm người tật nguyền, đón nhận trẻ em… thì những ai đã gặp Ngài đều nhận ra được tình thương sâu thẳm từ trái tim nồng ấm của Giáo Hoàng. Qua truyền thông hàng triệu trái tim theo dõi và cảm nhận ra những cử chỉ nhân từ của người mục tử áo trắng này, kể cả người Công Giáo lẫn người khác tôn giáo”.

Ngài quả là Gioan Tiền Hô thời đại, khó nghèo đơn sơ, hết mình vì Chúa, người dọn đường dẫn lối cho nhân loại nhận tình thương của Thiên Chúa dành cho con người.

Chúa Giêsu đã không ngớt lời khen ngợi Gioan “Tôi nói cho anh em biết: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gio-an”. Chúa khen Gioan không phải vì Ông giàu sang, ăn mặc lụa là gấm vóc, quyền cao chức trọng, nhưng chỉ vì ông sống khiêm tốn, hết mình vì Chúa và hết tình với tha nhân “ miễn sao Ngài được lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại”. Ý thức mình chỉ là người Tiền Hô dọn đường cho Đấng Thiên Sai, một MC dẫn chương trình của Thiên Chúa, ông đã biết lui vào hậu trường khi nhân vật chính xuất hiện “ Đấng đến sau tôi thì quyền thế hơn tôi, tôi không đáng xách dép cho Người”.Ông xuất hiện đúng thời và ra đi đúng lúc, chỉ nói những gì cần nói, đó là gới thiệu về Chúa.

Đó cũng phải là tâm tình của mỗi chúng ta không chỉ trong Mùa vọng này mà thôi, nhưng suốt của cuộc đời sống trên dương thế này. Đón chờ Chúa đến không phải là ù lì, chẳng làm gì, cứ ngồi đó “bằng chân như vại”, Ngồi chơi sơi nước”, “ngửa miệng chờ sung rụng”, “ngồi mát ăn bát vàng”, nhưng phải xắn tay áo, lao mình dấn thân vào làm việc, phải đổi đời, sửa lại con đường tâm hồn để đón Chúa và giới thiệu Đấng cứu Thế, đem niềm vui ơn Cứu độ đến cho mọi người.

Hãy là những Gioan thời đại loan báo tình thương Thiên Chúa dành cho con người, thời kỳ Thiên Chúa thi ân chúc phúc bằng cách xóa bỏ mọi hận thù chia rẽ, kiêu căng tự mãn, sống thật thà ngay chính, công bằng bác ái, sẻ chia cơm nhường áo cho người khốn cùng…Hãy là Gioan Tiền Hô bằng chính cuộc sống, khởi đi từ những cử chỉ tốt lành yêu thương của mỗi người chúng ta.Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*