Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨC MẠNH CỦA NƯỚC TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

12/12 THÚ NĂM TUẦN 2 VỌNG
Is 41, 13-20; Mt 11, 11-15 Đức Ma-ri-a Guadalupe

“Chưa từng có ai cao trọng hơn Gioan Tẩy Giả” (Mt 11, 11)

Có nhiều người nghe lời kêu gọi của Gioan mà sám hối và chịu phép rửa để dọn lòng đón Đấng Cứu Thế đến. Nhưng cũng không thiếu những người lòng chai dạ đá, cứng lòng tin. Có thể họ là những người chẳng khao khát Đấng Cứu Thế, hoặc không muốn sám hối vì mãi còn lưu luyến những chuyện bất chính phàm trần. Nguyên nhân của việc cứng tin là kiêu căng. Nguyên nhân của việc không khát khao Đấng Cứu Thế, và bám víu vật chất là vì kiêu căng dẫn tới chỗ mê muội.

Ơn cứu độ không dành cho người kiêu căng. Bởi lẽ, kiêu căng là bản tính của ma quỷ, là đối tượng phải tiêu diệt, và vòng vây hãm con người cần phải được giải nguy. Chúa Giê-su đến để cứu chúng ta khỏi vòng vây kiêu căng của ma quỷ, để chúng ta được Thiên Chúa xót thương cứu độ. Vì thế, Chúa nói đến ông Gioan cao trọng vì sứ vụ Thiên Chúa đã trao, nhưng kẻ bé mọn trong nước trời còn cao trọng hơn ông. Nghĩa là, ai nên giống Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, mới chiếm được nước trời, và sẽ nên cao trọng trong Nước trời. Muốn được như thế, con người cần phải chiến đấu anh dũng với cái tôi kiêu căng của mình. Chúa nói: “Phải dùng sức mạnh mà chiếm lấy. Những kẻ mạnh mẽ can đảm mới chiếm được nước trời”.

Lấy đâu ra sức mạnh, sự can đảm mà chiến đấu? Hãy tin vào Chúa Giê-su, và học với Người bài hiền lành khiêm nhượng. Khiêm nhượng và hiền lành nhân từ xót thương là sức mạnh của Nước Trời, trong Chúa Giê-su. Chính Chúa Giê-su đã làm người nhỏ nhất trong Nước Trời, để vâng Thánh ý Cha, từ bỏ địa vị cao sang của mình, làm thân phận con người hèn mọn, để cứu con người hèn mọn khốn khổ.

Lạy Chúa, xin cho chúng con đón nhận Chúa Giê-su và học sống hiền lành, khiêm nhượng, yêu thương. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*