Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KÝ THÁC CHO CHÚA VÀ HỌC VỚI CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

11/12 THÚ TƯ TUẦN 2 VỌNG . T. Đamaso I, Giáo hoàng
Is 40, 25-31; Mt 11:28-30
“Hãy đến với Ta, hỡi những ai vất vả cực nhọc” (Mt 11, 28)

Chúa Giê-su nói: “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi”. “Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng”. Đúng như tiên tri Isaia đã tiên báo: “Người ban sức mạnh cho kẻ rã rời và thêm sức cho người mệt mỏi. Những trai trẻ cũng mòn mỏi mệt nhọc, những tráng sĩ cũng lao đao vấp ngã. Những ai trông cậy Chúa, sẽ được thêm sức mới, cất cánh bay cao như phượng hoàng, họ chạy mà không mệt, họ đi mà không mỏi”.

Ai trong chúng ta cũng có những đau khổ, vất vả, buồn phiền, có cả những thất bại, thất vọng ê chề, và không của ai giống của ai. Cuộc đời trần gian vốn là vậy. Nhưng, xin đừng kể lể cho hơn nhau chuyện đau nhiều đau ít. Đừng ngó thấy người an nhàn mà mình than thân trách phận. Đừng thấy cái giàu có sang trọng của người ta mà mình chán nản bó gối buông xuôi cho qua ngày đoạn tháng. Đừng thấy người ta tiêu khiển xa hoa phung phí mà mình phải giải sầu dăm chén rồi bí tỉ cho quên kiếp cùng đinh. Hơn nhau không phải ở chỗ giàu nghèo, sang hèn, an nhàn hay vất vả. Nhưng hơn nhau ở chỗ biết đến với Chúa Giê-su, ký thác đường đời cho Người, và học sống với Người. Nếu có ai đó nhìn thấy một người công giáo ngã lòng buông xuôi hư đời, thì thử hỏi, ai dám tin rằng chúng ta có niềm hy vọng vững chắc? Chỉ khi nào chúng ta thực sự có tâm hồn luôn luôn vui mừng, bình an, hy vọng, thì mới xứng đáng là người làm chứng rằng tôi là con cái của Thiên Chúa. Hãy ký thác đường đời cho Chúa và sống hiền lành khiêm nhượng với chính mình và với mọi người. Hãy vui mừng luôn.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đến với Chúa Giê-su, yêu mến Người, học với Người và sống với Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*