Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DỌN LÒNG ĐÓN CHÚA ĐẾN

PM. Cao Huy Hoàng

08/12 CHÚA NHẬT 2 MÙA VỌNG

Is 11, 1-10; Rm 15, 4-9; Mt 3, 1-12

“Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến” (Mt 3, 1)

Ông Gioan Tiền Hô xuất hiện và từ hoang địa cất tiếng kêu vang vọng rằng: “Hãy ăn năn thống hối, vì nước trời gần đến”. Như thế là ứng nghiệm lời tiên báo của tiên tri Isaia: “Có tiếng kêu trong hoang địa rằng: Hãy dọn đường Chúa, hãy sửa đường Chúa cho ngay thẳng”.

Ăn năn thống hối không chỉ dừng lại ở chặng khiêm tốn biết mình bất chính tội lỗi, mà còn tiến xa hơn nữa tới chặng thay đổi cuộc sống cho nên người công chính, và nhất là tinh tuyền xứng đáng để kết hiệp trọn vẹn với đấng cứu thế vô tội, tinh tuyền. Đúng là dọn và dẹp những thứ rác rưởi ô uế, bẩn thỉu trong tâm hồn, để tâm hồn được tinh tuyền xinh đẹp thoáng rộng cho Chúa chúng ta ngự đến. Đúng là phải sửa cho ngay thẳng những ý nghĩ, những ước muốn để cùng đích của những ý nghĩ, những ước muốn là sự tốt lành, thánh thiện bình an. Phải luôn có ý ngay lành, bình an, tốt đẹp, để xua tan đi những ý xấu xa, hờn ghen, ganh tỵ, hơn thua bất hòa, bất chính. Phải luôn khát khao và gìn giữ cho cõi lòng tinh tuyền bằng cách cảnh giác chận đứng mọi ngã đến của những bã phù vân danh lợi dục. Và hơn thế nữa, khi đã có Chúa Giê-su trong lòng, thì hãy sống trọn vẹn những điều Người đã dạy. Thiết tưởng, ấy mới đích thực là ắn năn sám hối, và dọn lòng mình đón Chúa đến, dọn lòng mình đón Nước Trời cho mỗi chúng ta hôm nay.

Quả thực, chúng ta không đón Chúa Giáng Sinh lần nữa, bởi Chúa đã giáng sinh làm người và thực hiện ơn cứu độ rồi. Điều quan trọng là chúng ta đã khiêm tốn vui lòng để cho Người cứu rỗi chúng ta chưa? Nếu chưa, thì ngay lúc này hãy nhớ: Hãy ăn năn thống hối, vì “nước trời của tôi” … gần đến…

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết luôn sám hối, đổi mới và sống công chính, để được sống trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*