Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐƯỢC XÓT THƯƠNG, ĐƯỢC CỨU CHUỘC

PM. Cao Huy Hoàng

07/12 THỨ BẢY TUẦN 1 MÙA VỌNG.
Is 30, 19-21. 23-26, Mt 9, 35-10, 1. 6-8 T. Ambrosio, Gm.

“Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng thương”

Tiên tri Isaia tiên báo về một Đấng Cứu Thế có lòng xót thương: Ngày ấy, Chúa động lòng thương ngươi, không lìa bỏ ngươi, cho mưa xuống trên hạt giống, bánh thổ sản sẽ rất dồi dào và thơm ngon, chiên được chăn thả, bò lừa được ăn rơm có muối. Ngày ấy, Chúa băng bó thương tích của dân Người và chữa lành da bầm thịt giập… Lời tiên báo ấy nay đã thực sự ứng nghiệm. Ngày ấy đã đến. Thánh Matthêu ghi rõ trong Tin Mừng hôm nay: “Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn”.

Quả thực, Chúa Giê-su đã đến. Đấng Cứu Thế đã đến. Và Người đã xót thương cứu chuộc chúng ta. Biết thế, nhưng sống lại tâm tình mùa vọng của Dân Thiên Chúa trước khi Chúa đến, vẫn là cần thiết cho mỗi chúng ta. Bởi vì, đây là cơ hội tốt nhất cho mỗi chúng ta rà soát lại lòng khát khao đối với ơn cứu chuộc, và còn là cơ hội để mỗi chúng ta tái xác tín vào ơn cứu chuộc duy nhất nơi Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa làm người. Ước gì mùa vọng và việc chuẩn bị tâm hồn mừng Chúa Giáng Sinh, không chỉ là một tổ chức bên ngoài, một sự trang hoàng hoành tráng, một lễ hội trình diễn… nhưng là chính việc thay đổi tận căn lòng tin cậy mến vào Chúa Giáng Sinh. Có như thế, việc đón mừng Chúa Giáng Sinh, trở nên việc chuẩn bị tâm hồn cho ngày chúng ta được xót thương, được cứu chuộc, và được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa.

Không gì vô lý cho bằng, đón mừng lễ giáng sinh ra vẻ thật long trọng, thật hoành tráng, ăn mừng lễ thật sành điệu, thật sang chảnh, mà tâm hồn vẫn còn đắm chìm trong tội lỗi!

Lạy Chúa, xin cho lòng con thực sự khao khát, đón nhận, yêu mến, tin tưởng Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*