Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHỮA LÀNH ĐÔI MẮT

PM. Cao Huy Hoàng

06/12 THỨ SÁU TUẦN 1 MÙA VỌNG
Is 29, 17-24; Mt 9, 27-31 T. Nicolas, Giám mục.
Tin vào Chúa Giêsu, hai người mù được chữa lành

Ở đời, có những chuyện tưởng vô lý, nhưng lại là có lý, và có thực. Ấy là chuyện có người tưởng mình đang thấy, thực sự họ đang mù; tưởng người ta mù, nhưng thực sự người ta đang thấy. Lại nữa, tưởng người ta dại, hóa ra người ta khôn; tưởng mình quá khôn, ai dè mình quá dại.

Chúa ban cho đôi mắt để nhìn thấy, nhưng tiếc là có người nhìn mà không thấy. Hay đúng hơn chỉ thấy để mà thấy, không đem cái mình thấy vào trái tim, không biến cái mình thấy thành một việc làm công chính. Chúng ta còn nhớ đến cái thấy người bị nạn trên đường Giê-ri-cô của những người lấy mắt ngó và đi qua, không bận tâm xuống ngựa, xuống tay cứu người gặp nạn. Giả như người gặp nạn ấy là một người đẹp, một cô gái… hẳn là sự việc đã trở nên khác chăng. Hoặc đơn giản hơn, người nhà thấy việc trong nhà, mà chẳng động tay động chân, để ai làm thì làm. Họ đang mù hay đang nhìn thấy?

Ấy thế, có người dùng đôi mắt để tìm nhìn và muốn thấy những điều chỉ để thỏa mãn cái danh lợi dục của mình. Đọc một bản tin, nhưng chỉ đọc đoạn có nhắc tới tên mình. Chỉ nhìn và thấy cái thành quả của mình, không thấy cái thành quả, cái tốt lành của tha nhân. Sử dụng các phương tiện thông minh để xem tin tức, phim ảnh thỏa mãn cái dục vọng hư hèn. Tất cả những cái thấy ấy có lợi gì cho tâm hồn của người sử dụng đôi mắt Chúa ban? Họ đang mù hay đang nhìn thấy?

Ước gì, mỗi chúng ta nhận ra mình đang là kẻ mù lòa cách nào đó, vì đã không dùng đôi mắt để nhìn và thấy ơn lành của Chúa, nhìn và thấy việc phải làm cho đẹp ý Chúa, để tạ ơn Chúa. Hãy xin Chúa Giê-su chữa lành đôi mắt chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con nhìn và thấy tình yêu Chúa, nhìn và thấy tội lỗi con, nhìn và thấy hạnh phúc trong Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*