Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN

PM. Cao Huy Hoàng

30/11 THỨ BẢYTUẦN 34 TN
Ðn 7, 15-27, Lc 21, 34-36

“Các con hãy tỉnh thức, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến” (Lc 21, 36)

Ngày cuối cùng trong năm phụng vụ, biểu trưng cho ngày cuối cùng trong cuộc đời trần gian của mỗi chúng ta, Chúa Giê-su dạy chúng ta: “Các con hãy tỉnh thức, và cầu nguyện luôn để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!”,

Có ai biết được ngày nào là ngày cuối cùng của mình trên trần gian. Có ai định được cho mình giờ chết, và cả cách chết nữa. Sự chết thì hẳn nhiên. Giờ chết thì bất ngờ. Và cách chết thì bất định. Bởi vậy, việc chuẩn bị cho giờ phút tàn tận của đời mình, luôn là việc cần thiết và cấp bách.

Ma quỷ không muốn cho chúng ta được cứu rỗi, nên vẫn thường ru ngủ chúng ta bằng một điệp khúc rất quen thuộc: Bạn chưa chết đâu! Bạn hãy còn trẻ khỏe xinh đẹp lắm! Tương lai còn dài! Sắc nước hương trời không bao giờ phai nhạt! Ai nghĩ mình vẫn hãy còn sống dài dài trên trần gian này, không bận tâm tới cái chết bất ngờ có thể xảy đến, và không chuẩn bị gì cho cuộc sống đời sau, là người đã trúng kế độc của ma quỷ.

Chúa Giê-su muốn chúng ta được cứu rỗi, được sống đời đời trong Nước Thiên Chúa, nên Người đã tha thiết mời gọi chúng ta hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn. Tỉnh thức là luôn sống công chính, luôn sống Tin Mừng Chúa dạy, luôn kính mến Chúa và yêu thương người. Cầu nguyện là giữ mối tương quan cha con mật thiết với Thiên Chúa, nhớ đến Chúa luôn và đời mình thuộc trọn về Chúa mà thôi, không để cho vật chất và các thứ danh lợi dục đời này giam cầm, trói buộc. Chỉ có “tỉnh thức và cầu nguyện’ mới mong đứng vững trước mặt Con Người.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn yêu mến Chúa, yêu người và đặt vận mạng đời con trong tay Chúa mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*