Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHUẨN BỊ CHO CUỘC SỐNG VĨNH CỬU

PM. Cao Huy Hoàng

29/11 THỨ SÁU TUẦN 34 TN
Đn 7,2-14; Lc 21, 29-33.

“Khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến” ( Lc 21, 31)

Các Ki-tô hữu chúng ta sống giữa trần gian, mà không thuộc về thế gian, lại thuộc về một thế giới vô hình. Thế giới vô hình ấy lại là một thế giới chắc chắn có, do lòng tin vào Đấng Thần Linh đã đến trần gian này từ thế giới ấy. Đấng ấy đã mạc khải bằng chính cuộc sống làm người với nhân loại, và còn hơn thế nữa, dạy cho nhân loại biết về Thiên Chúa yêu thương tác thành và cứu chuộc, về con đường phải đi để được trở về với nguồn cội là Thiên Chúa. Đấng từ cõi vô hình thần linh ấy là Chúa Giê-su, Con Thiên Chúa.

Vâng, cách sống chuẩn mực của một Ki-tô hữu là cách sống đúng với Tin Mừng của Chúa Giê-su, hay đúng hơn, sống như Chúa Giê-su đã sống. Và chính cách sống ấy là mới là bảo đảm cho chúng ta một sự sống đời sau vĩnh cửu.

Trong mắt người đời, thì cách sống không thuộc về thế gian của người Ki-tô hữu tưởng chừng như lập dị, hay ảo tưởng. Nhưng không phải như thế, chúng ta vẫn sống với mọi người trong cảnh đời, vẫn nỗ lực nuôi sống bản thân, vẫn chia sẻ với người, vẫn cùng nhịp vui buồn sướng khổ với mọi người, nhưng chúng ta hoàn toàn không để cho những thứ vật chất thế gian này định hướng sống cho mình, nhưng ngược lại, Lời Chúa Ki-tô định hướng chuẩn mực cho chúng ta. Có như thế mới là biết chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu. Chúa Giê-su nói: “Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu”.

Ngày tận thế chưa đến, nhưng phút giây tàn tận của đời người luôn có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Hãy yên tâm vui sống và thực hành đúng Lời Chúa dạy, để được trở về với Chúa.

Lạy Chúa, giữa những cám dỗ bất chính trong đời, xin giúp con can đảm sống công chính như Lời Chúa dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*