Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VỀ NƯỚC NGÀI, XIN NHỚ ĐẾN TÔI

PM. Cao Huy Hoàng

24/11 CN 34 TN C CHÚA GIÊ-SU KI-TÔ VUA VŨ TRỤ
2Sm 5,1-3; Cl 1,12-20; Lc 23,35-43.
“Khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. (Lc 23, 42)

Trong mắt những con người âm mưu, ra lệnh, hành hình, và cả trong mắt những con người vô can, thì việc Chúa Giê-su bị đóng đinh trên Thập Giá là một thất bại hoàn toàn của một con người tự xưng mình là Con Thiên Chúa. Bởi, Chúa Giê-su đã cận kề với cái chết. Và dĩ nhiên là người chết thì không còn có thể làm điều gì được nữa, không còn hy vọng nào lật đổ chính quyền nữa, cũng chẳng mơ màng chuyện gây xáo trộn trong dân nữa… chết là hết.

Vâng, con người muốn an bài cho số phận của Con Thiên Chúa. Con người muốn chấm dứt sự hiện diện của Thiên Chúa trên trần gian này bằng án tử hình ác độc nhất, bất nhân nhất. Con người bất cần sự can thiệp của Thiên Chúa vào trong kiếp sống nhân sinh của mình. Nhưng không phải vậy. Trong mắt Thiên Chúa thì cái chết của Chúa Giê-su là hoàn tất hy lễ cứu độ đối với Thiên Chúa Cha, là mở cửa Thiên Đàng cho những ai tin vào Người, và là đỉnh điểm của sự vâng phục để Người xứng đáng được Chúa Cha tôn phong Vua Vũ Trụ.

Thiên Chúa đã mạc khải cho người bé mọn nhất, có lòng đơn sơ nhất, về ý định của Người, về ý định tôn phong Chúa Giê-su làm Vua Vũ trụ, khi người kẻ trộm bên hữu Chúa Giê-su lên tiếng: “Lạy Ngài, khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi”. Và Chúa Giê-su đã tuyên bố với tư cách là Vua của Nước Hằng Sống: “Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”. Ước gì, mỗi chúng ta cùng có lòng sám hối như kẻ trộm lành: “phần chúng ta như thế này là xứng đáng”, và cũng có một lòng tin vững vào ơn cứu độ của Chúa Giê-su mà thưa: “Lạy Ngài, khi nào về Nước Ngài, xin nhớ đến tôi”.

Lạy Chúa, xin cho con tin vững Chúa Giê-su là Vua, để biết sám hối, ước ao, cầu xin được về trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*