Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÌNH YÊU BỀN VỮNG TRONG SỰ SỐNG ĐỜI SAU

PM. Cao Huy Hoàng

“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng của kẻ sống” (Lc 20, 39)

Những người thuộc phái Sa-đốc, không tin có sự sống lại và sự sống đời sau, nên họ đặt vấn đề với Chúa Giê-su về việc có người phụ nữ lần lượt làm vợ cho cả bảy anh em, vì ai cũng chết mà chưa có mụn con nào nối dõi tông đường, thì khi sống lại, người phụ nữ ấy sẽ là vợ của ai. Họ muốn vẽ ra một cảnh sống đời sau như cảnh sống trên trần gian này, nhưng không phải thế. Chúa Giê-su trả lời: Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, song những ai sẽ xét đáng được dự phần đời sau và được sống lại từ cõi chết, thì sẽ không cưới vợ lấy chồng; họ sẽ không thể chết nữa, vì họ giống như thiên thần, họ là con cái Thiên Chúa: vì họ là con cái của sự sống lại”.

Con người chỉ chạm tới được cái hạnh phúc trần gian chóng vánh này, mà tưởng như là vĩnh cửu, vì họ chưa hề chạm tới cái hạnh phúc vĩnh cửu xem nó thế nào. Bởi thế, Lời Chúa hôm nay là bài giáo lý chính thức về đời sau, để chúng ta hiểu cảnh sống của cuộc sống mới trong Nước Thiên Chúa: một cuộc sống hạnh phúc siêu nhiên trong Thiên Chúa. Và cũng hãy biết rằng: Hạnh phúc nào trên trần gian này rồi cũng tiêu tan, bởi tất cả những gì ở trần gian này đều gắn liền với sự chết, sự tàn lụi hư mất muôn đời. Hạnh phúc vợ chồng thật quý giá, nhưng cũng sẽ chuyển đổi thành hạnh phúc trong sự sống thần linh của Thiên Chúa. Duy chỉ một điều nối tiếp và tồn tại nơi sự sống đời sau đó là lòng kính mến Thiên Chúa và yêu thương con người, một tình yêu thiêng thánh của sự sống muôn đời. Chúa Giê-su khẳng định: Nơi Thiên Chúa, không hề có sự chết, và chỉ có sự sống, sự sống vĩnh cửu trong tình yêu chí thánh.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết thánh hóa tình yêu trong cuộc sống này, để được sống trong Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*