Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BỀN ĐỖ ĐẾN CÙNG

PM. Cao Huy Hoàng

17/11 CHÚA NHẬT 33 THƯỜNG NIÊN C

Ml 3,19-20a; 2Tx 3,7-12; Lc 21,5-19.

“Các con cứ bền đỗ, các con sẽ giữ được linh hồn các con” (Lc 21, 19)

Tin mừng hôm nay là diễn từ chung luận theo Thánh Luca, Chúa Giê-su cho biết viễn cảnh của ngày tận thế, và viễn cảnh ấy là có thực, nhưng con người không được biết sẽ xảy đến lúc nào. Vâng, ngày tận thế là có thật. Sẽ không còn vũ trụ, nhân loại và thế gian này nữa. Bởi vận mạng của vũ trụ, nhân loại và thế gian này trong tay Thiên Chúa, vì Người là Đấng Tạo Thành. Tất cả những thụ tạo vật chất này sẽ tiêu tan đi, và chỉ còn lại linh hồn con người bất tử. Linh hồn ấy sẽ đến trình diện Thiên Chúa trước tòa phán xét. Giáo lý công giáo dạy về cuộc chung thẩm rằng: Xác loài người đã chôn vùi trong lòng đất từ nghìn xưa, sẽ sống lại mà chịu phán xét: kẻ lành lên thiên đàng, kẻ dữ sa hỏa ngục chịu phạt muôn đời.

Chúa Giê-su dạy chúng ta hãy vững tin để được cứu rỗi. Đừng vì những điềm lạ bất thường và kinh khiếp kia mà tự đánh mất niềm tin của mình. Đừng vì những sự dữ lấn át, đừng vì những lạc giáo, tà thuyết, ngẫu tượng chiêu dụ lừa đảo, và nhất là đừng vì khiếp sợ đau khổ bức bách mà chối bỏ hay đánh mất niềm tin của mình vào Chúa Giê-su, vào Thiên Chúa.

Ngày tận thế của cả vũ hoàn này chưa đến. Nhưng chúng ta có thể cảm nghiệm được nỗi kinh hoàng trong ngày tận thế của mỗi người khi chứng kiến phút giây lâm chung của những người thân bệnh ung thư, và các thứ bệnh khác, phút giây thân xác đau đớn, tàn tạ cho đến khi trái tim người ngừng đập, phút giây hồn lìa khỏi xác mà đến trình diện với Chúa. Chúa Giê-su nói: “Các con cứ bền đỗ, các con sẽ giữ được linh hồn các con”. Lời Chúa là niềm hy vọng vững chắc cho mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin thêm đức tin và lòng mến cho chúng con, và nhờ lòng mến, xin cho đức tin chúng con bền vững. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*