Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NGÀY ẤY KHÔNG XA

PM. Cao Huy Hoàng

15/11 THỨ SÁU TUẦN 32 TN
Kn 13,1-9; Lc 17,26-37. Thánh Alberto Cả, Gm, TSHT

“Cũng xảy ra như thế trong ngày Con Người xuất hiện” (Lc 17, 30)

“Cũng xảy ra như thế trong ngày Con Người xuất hiện”: Viễn ảnh của ngày tận thế! Một người được đem đi, một người bị bỏ lại; một được thưởng, một bị phạt; một sự chia lìa vĩnh viễn giữa những người đã cùng sống trên dương gian này; một còn mãi, một mất muôn thu…. Nghe thật kinh hoàng vì phép công thẳng của Thiên Chúa trong ngày phán xét. Nhưng thật ra không phải vậy. Nếu Chúa Giê-su không yêu thương con người, và không có lòng khát khao cho con người cứu rỗi, thì Người đã bỏ mặc cho người tự do đắm đuối trong bể danh lợi dục cuộc đời này, chẳng cần chi phải cảnh báo.

Quả thực, Thiên Chúa đã bao lần cảnh báo, để con người biết thức tỉnh, sám hối, và nhận ra lòng yêu thương quý giá của Thiên Chúa, mà trở về với Người, sống trọn tình trọn nghĩa với Người. Chúa Giê-su nhắc lại lần cảnh báo thời ông Noe, thời ông Lót: Giữa lúc con người đang tìm kiếm những thú vui chóng vánh ngắn ngủi đời này, từ chối sự hiện diện, từ chối lòng yêu thương của Thiên Chúa, thì Thiên Chúa đã đến. Bấy giờ, ai trung tín với Người, được người cứu thoát khỏi sự chết muôn đời. Còn ai bất tín, bất nghĩa với Người, đã bị luận phạt.

Lời yêu thương của Chúa cũng đang cảnh báo với mỗi chúng ta rằng thời gian của mỗi người trên dương trần này có thể chấm dứt bất kỳ lúc nào. Bởi thế, hãy luôn sống trong ân nghĩa Chúa, để khi ngày ấy đến, chúng ta được Chúa đem đi và đem vào Nước Hạnh Phúc Vĩnh Cửu của Người. Ngày ấy không xa. Phút ấy không xa. Hãy tin yêu Chúa mọi nơi, mọi lúc. Và hãy sống công chính như Lời Chúa đã dạy.

Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa trên hết mọi sự thế gian này, và yêu mọi người như Chúa đã yêu. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*