Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠ ƠN CHÚA VÌ NHỮNG HỒNG ÂN

PM. Cao Huy Hoàng

13/11 THỨ TƯ TUẦN 32 TN
Kn 6,1-11; Lc 17,11-19.

“Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này” (Lc 17, 18)

Mỗi người chúng ta có đủ loại bệnh phần xác, phần hồn. Bênh phần xác nguy hiểm đến tính mạng, có nguy cơ làm mất sự sống đời này. Bệnh phần hồn là tội lỗi, có nguy cơ mất sự sống đời sau. Chúa muốn chúng ta hãy chạy đến với Chúa và khẩn xin Người chữa lành hồn xác chúng ta. Nếu bệnh phần xác, biết sợ chết, xin cho lành bệnh thì cũng đừng ở lỳ trong tình trạng tội lỗi mà không sám hối và đến tòa hòa giải mà xin chữa lành cho tâm hồn được tinh tuyền thanh khiết. Và khi được chữa lành, hãy tạ ơn Chúa bằng đời sống công chính.

Câu chuyện Tin Mừng cho biết: Chúa Giê-su chữa lành bệnh cho mười người phung cùi, nhưng chỉ có một người trở lại tạ ơn Chúa. Người ấy lại là người ngoại giáo.

Ước gì, Tin Mừng hôm nay như dao cắt ngọt ngào vào cõi lòng mỗi chúng ta, những con người mang danh Ki-tô hữu, được Chúa Giê-su chữa lành, được Chúa Giê-su cứu sống, mà không hề nhận ra bao hồng ân của Chúa, và cũng không biết cảm tạ Người. Có người nói: “Tôi cầu xin mãi mà Chúa chẳng ban ơn gì cho tôi”. Người khác nói: “Anh cứ ngồi vào trong cái thùng phi kia, tôi đậy kín nắp lại, khoảng 3 phút, anh sẽ biết Chúa đã ban cho anh điều gì quý giá”. Vâng, chỉ đơn giản là chuyện có không khí để thở thôi, chúng ta cũng đã là những người thọ ơn Thiên Chúa rồi, huống chi là biết bao điều cần thiết khác cho cuộc sống này: sức khỏe, sắc đẹp, tài năng, lương thực hàng ngày, giàu có, yêu và được yêu…và nhất là ân sủng bình an tâm hồn. Người chân thành sống trong tâm tình tạ ơn Chúa mọi lúc mọi nơi, sẽ giữ được lòng yêu mến Chúa.

Lạy Chúa, xin Chúa chữa lành hồn xác chúng con, và cho chúng con biết cảm tạ Chúa mọi lúc mọi nơi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*