Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG VÌ HẠNH PHÚC CỦA MỌI NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

10/11 CHÚA NHẬT 32 THƯỜNG NIÊN C
2Mcb 7,1-2.9-14; 2Tx 2,16-3,5; Lc 20,27-38
“Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, mà là của kẻ sống” (Lc 20, 38)

Những người Sa đốc không tin có sự sống đời sau, bởi vì họ mơ hồ ảo tưởng rằng, sự sống đời sau cũng sẽ y chang như sự sống đời này, cũng dựng vợ gã chồng, cũng ăn uống nhậu nhoẹt chơi bời, cũng thoải mái tiêu khiển. Chúa Giê-su giải thích cho họ hiểu cuộc sống của con người trong cõi đời sau là cuộc sống trong Thiên Chúa, là cuộc sống được dự phần vào sự sống của Thiên Chúa.

Là con người phàm hèn, tội lỗi, bé mọn, lại được sống sự sống của Thiên Chúa, còn hạnh phúc nào hơn. Đáng tiếc thay, con người chúng ta vẫn luôn nặng lòng với cuộc sống đời này, tưởng chừng như thế là hạnh phúc. Nhưng rồi, vỡ mộng bao lần mà vẫn chưa tỉnh giấc phù hoa, vẫn chưa ngộ ra nơi đất này không có hạnh phúc nào bền vững. Bao lâu còn tìm hạnh phúc cho riêng mình, bấy lâu con người còn gặp thấy và nhận lấy khổ đau cùng khốn, và cuối cùng là sự chết ngàn thu.

Nơi Thiên Chúa, không có sự chết, chỉ có sự sống ngàn đời. Sự chết của Chúa Giê-su là sự chết để sống lại. Và ai tin vào Người thì cũng có “sự chết để sống lại” và “sống sự sống của Thiên Chúa”, không phải “sự chết để chết đời đời”.

Chúa Giê-su muốn chúng ta hãy sống cho Thiên Chúa ngay hôm nay trên trần gian này. Sống cho Chúa là sống vì hạnh phúc của mọi người, sống khoan dung, sống chan hòa yêu thương tha thứ, sống sẻ chia và cứu rỗi như Người đã sống. Ai còn sống và tìm hạnh phúc riêng cho mình, thì kẻ ấy khó lòng mà gặp được Thiên Chúa trong cõi đời sau, khó lòng mà hưởng được sự sống hạnh phúc của Thiên Chúa trong cõi đời sau.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sống yêu thương sẻ chia như Chúa Giê-su trong những ngày trần gian này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*