Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỜI SAU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXII Thường Niên. Lc 20, 27-38

Một phụ nữ nọ tim đã ngừng đập, não không còn thấy tín hiệu hoạt động nữa, theo ngôn ngữ ngày nay gọi là chết lâm sàng. Nghĩ là chị đã chết, người ta liệm chị vào trong cỗ quan tài. Đang đêm, cả gia đình hốt hoảng, thấy chiếc quan tài rung thật mạnh, chị ta đã hồi sinh. Sau này chị ta kể rằng trong lúc hôn mê bất tỉnh như thế, chị ta đã xuống luyện ngục qua rất nhiều cửa, gặp được rất nhiều người đang trong thời gian thanh luyện chờ để được lên Thiên đàng. Điều thú vị là chị ta đã nhìn thấy Thiên đàng, rất đẹp không diễn tả được. Chị nói mình không sợ chết nữa, chẳng ham muốn kiếm tiền, danh lợi thú,vì biết chắc chắn rằng cuộc sống đời sau hạnh phúc hơn đời này. Điều duy nhất mà chị quan tâm là sống yêu thương và phục vụ mọi người thật tốt nhất. Đây cũng là kinh nghiệm của những người “chết đi sống lại” như thế.

Câu truyện này giúp chúng ta hiểu bài Tin mừng và xác tín điều Chúa Giêsu dạy chúng ta hôm nay. Vì không tin có sự sống đời sau nên nhóm Saduce bịa ra một câu chuyện một người phụ nữ lấy bảy người chồng, bảy người ấy đều chết hết, cuối cùng người người phụ nữ ấy cũng chết. Họ chất vấn Chúa, vậy sau khi sống lại người phụ nữ đó là vợ của ai. Chúa Giêsu nói với họ, sau khi sống lại thì không còn chuyện lập gia đình nữa nhưng là sống như các Thiên Thần, chẳng còn đau khổ, chết chóc, tội lỗi… chỉ có niềm vui và sống hạnh phúc trong Chúa mà thôi.

Chắc chắn niềm vui hạnh phúc trên thiêng đàng gấp trăm gấp tỷ lần ở trần gian này. Nếu trên thiên đàng mà không hạnh phúc hơn ở trần gian này, thì chắc chắn Chúa không cần tha thiết mời gọi chúng ta cố gắng sống lành thánh, hy sinh dể đạt được nước trời đâu. Mọi người sẽ chết, chẳng ai được miễn trừ cái chết. Nhưng đối với chúng ta, chết không phải là hết, mà là một cuộc biến đổi, để tiến vào thiên quốc, vào Nhà Cha muôn đời. Ngày tận thế xác loài sẽ sống lại. Nhưng để được sống lại và hưởng vinh quang với Chúa trên thiêng đàng, ngay từ bây giờ chúng ta phải cố gắng sống như các Thiên thần. Nghĩa là tránh xa mọi dịp tội, sống đơn sơ, trong sạch, hiền hòa với hết mọi người. Không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày giống như Chúa chúng ta là Đấng hoàn thiện.

Ước gì, mỗi khi tuyên xưng niềm tin của mình vào sự sống đời sau “ Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại” là lời mời gọi và nhắc nhở chúng ta chuẩn bị hành lý cho cuộc sống đời sau bằng những việc tốt lành của chúng ta hôm nay. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*