Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỰ SỐNG ĐỜI SAU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXII Thường Niên. Lc 20, 27-38

Niềm tin vào sự sống vĩnh cửu đã có từ thuở rất xa xưa, con ngươi luôn tin tưởng rằng đằng sau cái chết có một thế giới vĩnh hằng, “thế giới bên kia”. Sách Macabe quyển thứ hai thuật lại, sau khi đã chiến thắng quân ngoại bang, Giuđa đã lạc quyên được hai ngàn đồng bạc gởi về Giêrusalem để dâng lễ cầu nguyện cho những binh sĩ tử trận. Ông làm điều này vì tin rằng những chiến binh sẽ sống lại vào ngày sau hết. Tần Thủy Hoàng, vị bạo chúa đã chôn sống rất nhiều cung tần mỹ nữ, quân lính quan quyền để hy vọng sau khi chấm dứt sự sống ở trần gian, ông ta vẫn có người hầu kẻ hạ ở đời sau.

Nhiều khảo cổ học cho thấy, người xưa thường chôn cất những hiện vật cho người quá cố, vì nghĩ rằng người đã khuất sẽ sử dụng. Người ta gọi một người qua đời là đi về đoàn tụ với tổ tiên, “sống gởi thác về”, hoặc ra đi lần cuối. Xác tín vào sự sống đời sau, nhiều vị tử đạo trong đó có cha ông chúng ta, đã hiên ngang làm chứng cho Chúa trước mặt quan quyền, dù có bị chém đầu phanh thây nát thịt. “Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi” là chân lý vững bền mà suốt hai ngàn năm qua mọi thành phần con cái Giáo Hội vẫn hằng tuyên xưng “tôi tin xác loài người ngày sau sống lại”. Đó cũng là điều mà Kinh Thánh đã xác quyết.

Thiên Chúa tạo dựng con người để sống mãi với Ngài, không phải đau khổ và phải chết. Dù con người đã phạm tội Thiên Chúa cũng chẳng để họ chết muôn đời. Ngài đã cho Đức Giêsu Kitô xuống trần đã chết và Phục sinh để phục hồi sự sống cho con người. Để những ai tin vào Chúa Giêsu thì được sống, và dù có chết cũng sẽ được phục sinh vinh hiển với Người. Những người thuộc phái Saducê vốn không tin vào sự sống đời sau, nên họ bịa ra một câu chuyện khó tưởng tượng để gài bẫy Chúa Giêsu. Một phụ nữ trải qua bảy đời chồng, rồi cả người phụ nữ và bảy ông chồng đó đều chết. Vậy sau khi sống lại ai là chồng của chị ta, một hay tất cả. Chúa Giêsu đã chỉ cho họ thấy, cuộc sống đời sau, khác hẳn với cuộc sống trần gian hôm nay. Họ sẽ không còn lấy vợ gả chồng nữa, không phải chết, sẽ sống mãi với Thiên Chúa.

Ngày nay cũng không thiếu những người vẫn không tin vào sự sống đời sau. Nhưng đó chỉ là đầu môi chót lưỡi, giả dối và ngụy biện bề ngoài. Chứ thực ra, tận đáy lòng mỗi người vẫn tin rằng, đằng sau cái chết vẫn có một cái gì là bất tử. Nhưng để có sự sống đời sau, ngay từ hôm nay những ngày sống trên dương thế này, ta phải sống đẹp, sống thánh, mỗi ngày biết bỏ đi những tính hư tật xấu, giận hờn ghét ghen. Biết trân trọng sự sống Chúa đã ban tặng cho mỗi người, không hủy hoại sự sống mình cũng như người khác. Được như thế, chắc chắn chúng ta sẽ có một cuộc sống vĩnh hằng mai sau, khởi đi từ những ngày sống trên dương thế này. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*