Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG ĐỂ CHẾT MUÔN ĐỜI

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Lc 20, 27-38

Bố mẹ hứa mua cho Hải chiếc xe đạp mới, khi tốt nghiệp lớp 12. Cậu đã nỗ lực học hành thật giỏi để tốt nghiệp hạng ưu. Nhưng ngày cầm tấm bằng về hớn hở khoe mẹ, đòi mẹ thực hiện lời hứa, thì nhận được câu trả lời của mẹ “xin lỗi con, để khi vào đại học, bố mẹ mua cho con, bây giờ chưa thể được. Con vui lòng vậy”. Bực tức, cậu vùng vằng, cho rằng mình bị lừa, quyết tâm bỏ nhà ra đi, lên thành phố kiếm việc làm, để cho ba mẹ biết mình không thèm ăn bám.

Làm một thời gian, có tiền, cậu lao mình vào những trò chơi với chúng bạn, quên mất quyết tâm hăng hái ngày nào. Rồi nghe chúng bạn rủ rê, để có tiền ăn chơi, ăn trộm xe, bị bắt, đi tù. Bố mẹ biết, lên thăm, cậu hận tới xương tủy không thèm nhìn mặt. Ngồi trong tù ngẫm nghĩ lại, cậu ăn năn sám hối, quay về tìm bố mẹ. Nhưng sao nhà hôm nay lạ quá, lạnh lẽo, toang hoang, cậu chạy vào thẳng trong nhà, chỉ thấy mỗi bát nhang đang nghi ngút khói. Từ ngày cậu đi tù, ông bà buồn lắm, lại phải đi làm nhiều hơn, thức khuya dạy sớm để kiếm tiền gởi lên hàng tháng trong tù cho cậu. Để rồi, một hôm, vì mệt mỏi, ông bà đã té, xỉu giữa đường, bị xe tải cán nát đầu. Khi khám nghiệm tử thi, người ta thấy tấm hình của cậu trong túi áo của ông bà. Cũng chính lúc này, Hải biết được, không phải ba mẹ không thực hiện lời hứa mua xe đạp cho cậu, mà đêm ấy ông bà đã đi bán vé số, làm thuê, rửa chén suốt đêm để đủ số tiền mua xe, nhưng về giữa đường, bị nhóm côn đồ đánh đập, cướp mất số tiền ấy. Những giọt nước mắt muộn màng, chàng chạy ra mộ cha mẹ, gào thét lên “Con xin lỗi, con hiểu rồi, con xin lỗi mà, hãy tha thứ cho con, bố mẹ ơi….con làm sao bố mẹ mới sống lại với con đây…con xin lỗi mà…”

“Cuộc sống này, chỉ thay đổi chứ không mất đi”, đó là chân lý muôn đời không đổi thay, đã được chính Chúa quả quyết “Ta là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào ta sẽ không phải chết muôn đời”. Cuộc sống sau khi chết, sẽ là cuộc sống của các thiên thần, sẽ không có chuyện lấy vợ gả chồng, chẳng còn khổ đau chết chóc, nhưng là cuộc sống viên mãn hạnh phúc với Chúa.

Vì thế đừng để cho ta phải chết muôn đời. Đừng để mình cứ chết mãi trong dục vọng, tham lam bất chính, giận hờn hơn thua, chìm đắm trong tội lỗi, phá thai, tiêu hủy cuộc đời trong nghiện ngập, hút chíc, hành vi bất chính, lương tâm chai lỳ, bất hiếu với mẹ cha. Hãy sống một đời đáng sống, bằng một cuộc đời lương thiện, tốt lành, dấn thân, quảng đại trao ban. Đừng để mình phải chết muôn đời, vì ích kỷ, thu mình trong vỏ ốc co cụm, chỉ biết sống cho riêng mình mà không quan tâm, thể hiện lòng xót thương anh chị em mình.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta, biết sống sao cho đáng sống với ơn lành Chúa ban, để mai sau được sống vui muôn đời vinh phúc. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*