Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÔN THỜ MỘT MÌNH CHÚA MÀ THÔI

PM. Cao Huy Hoàng

09/11 THỨ BẢY TUẦN 31 TN
Rm 16, 3-9. 16. 22-27, Lc 16, 9-15
“Nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao của chân thật cho các con”(Lc 16,11)

Từ câu chuyện dụ ngôn về người quản lý bất trung, Chúa Giê-su dạy chúng ta bài học trung tín với Thiên Chúa, vì Thiên Chúa là Đấng Trung Tín. Lời hứa cứu độ đã được thực hiện. Tình thương của Thiên Chúa không dừng lại giây phút nào. Thiên Chúa không thay lòng đổi dạ, nhưng luôn yêu thương quan phòng mọi loài mọi vật Người đã tác tạo nên, dẫu cho con người bất tín bất trung với Người. Mặt trời mặt trăng và muôn tinh tú vẫn cứ xoay vần theo chương trình kỳ diệu của Thiên Chúa. Không có một nhà khoa học nào hiểu hết được sự tuần hoàn kỳ diệu của vũ trụ. Chỉ có Thiên Chúa mới đích thực là đấng trước sau như một!

Thiên Chúa là Đấng luôn luôn Trung Tín vì lòng yêu của Người, thủy chung, bền vững. Thử nghĩ, con người chúng mình là loài phàm hèn có đáng gì, mà Thiên Chúa quyền phép uy nghi để mắt tới. Chúa có bận tâm để mắt tới người đẹp đâu. Bởi người trần gian ai dám nói mình đẹp? Chúa có ưu ái người thiện hảo đâu. Bởi ai trong chúng ta dám nói mình là thiện hảo? Đẹp gì một nắm tàn tro? Thiện hảo gì một huyệt mồ câm nín? Vậy mà Chúa vẫn yêu thương và ban ân sủng tình yêu cho ta. Chúa để mắt tới chúng ta, những người phàm hèn, tội lỗi.

Đáng lý ra, chúng ta phải là người biết ơn và trung tín với Chúa, thì ngược lại, chúng ta là người bội phản. Bội phản là vì quá nặng lòng với vật chất phù vân, nặng lòng với sự sống chóng vánh đời này. Chúa không muốn chúng ta sống như thế. Chúa muốn chúng ta nhận ra tình yêu thương của Người, và chỉ tôn thờ một mình Người mà thôi. Đừng làm tôi hai chủ.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho mỗi chúng con một tình yêu vĩ đại, xin cho chúng con trung tín tôn thờ Người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*