Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHỮNG NGƯỜI Ở TRÊN TRỜI

PM. Cao Huy Hoàng

07/11 THỨ NĂM TUẦN 31 TN
Rm 14,7-12; Lc 15,1-10.

“Trên trời vui mừng vì một người tội lỗi hối cải” (Lc 15, 10)

Chúa Giê-su nói: “Trên trời sẽ vui mừng vì một người tội lỗi hối cải”. Đã mang thân phận người, thì ai dám nói mình là người vô tội? Các thánh kia còn phải bảy lần phạm tội trong một ngày, huống nữa người phàm hèn tục tử đầy tham sân si như chúng ta. Ai dám tuyên bố mình là tinh tuyền, là thánh nhân, là công chính, là đạo đức? Quả thực, không ai là vô tội. Nhưng, không có thánh nhân nào mà không có một quá khứ, và cũng chẳng có tội nhân nào mà không có một tương lai. Hóa ra, các thánh ở trên trời toàn là những người tội lỗi hối cải.

Ước gì đây là tin vui cho chúng ta, những người tội lỗi: Điều cốt lõi của việc nên thánh không phải là vô tội, mà là biết mình có tội, sám hối và đổi mới để sống công chính.

Có bao giờ chúng ta ngộ ra điều này: nếu có lòng sám hối, thì chúng ta như con chiên lạc được Chúa dẫn đưa về, như đồng bạc đánh mất được Chúa tìm thấy và Thiên Chúa cùng cả triều thần thánh vui mừng. Và nếu chúng ta còn chai lỳ sống trong tội, tiếc nuối tội lỗi, không sám hối trở về, thì quỷ trong hỏa ngục kia mở tiệc ăn mừng, reo hò sung sướng vì chúng còn thủ đắc, chiếm giữ, quản lý được những tên đồ đệ trung tín?

Chúa Giê-su yêu mến chúng ta, khát khao chúng ta sám hối trở về, khát khao chúng ta được cứu rỗi, được sống sự sống đời đời trong Nước Thiên Chúa. Chúa Giê-su cất công đi tìm chúng ta. Lời Người cúi xuống tận tai tận lòng chúng ta thiếu điều năn nỉ. Lòng Người khoan dung vô lượng, thứ tha vô bờ. Lẽ nào chúng ta vô tâm vô tình không đón nhận ân tình Người? Lẽ nào chúng ta không muốn điều thiện hảo cho mình? Lẽ nào chúng ta cứ mãi là đồ đệ trung tín của ma quỷ trong hỏa ngục?

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết Chúa yêu thương, và mau sám hối trở về sống trong ân sủng của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*