Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤM LÒNG VÀNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Khi nói nhắc Martinô người ta nghĩ ngay đến ba chữ “tấm lòng vàng”. Một con người sinh ra trong hoàn cảnh éo le, khắc nghiệt, bi đát và thương tâm giữa thế kỷ mười sáu (9/12/1579). Ngay từ nhỏ, Martinô đã sớm chứng tỏ cho mọi người thấy : lòng yêu mến không cần phải có điều kiện, hay đợi chờ thời cơ thuận tiện.

Con người da đen ấy, mà lòng chẳng đen chút nào, ngài quả thực là có tấm lòng vàng. Mỗi sáng Martinô thường ăn uống vội vã để có giờ tiếp đón hàng trăm người nghèo đang đứng đợi thày ngoài cổng. Bởi vì Martinô hiểu được sự thật này : phục vụ người nghèo là phục vụ Chúa Kitô, thế nên thày không muốn để Chúa Kitô phải đợi lâu ngoài cửa. Có lần thấy một người đói rét trần truồng ngoài đường, thầy đã không ngần ngại đưa về phòng, đặt lên giường mình, lau chùi,chăm sóc ủi an. Người ta đã tuôn đến với Martinô, không phải vì thánh nhân đẹp trai, tài giỏi, nhưng vì nơi ngài phản ánh dung mạo của Chúa Giêsu, hiền lành, thương người, vị tha, chữa lành, ủi an kẻ sầu khổ, phục hồi phẩm giá, địa vị làm con cái Thiên Chúa.

Xin cho ta một tấm lòng vàng của Chúa, để ta biết yêu thương, san sẻ và nâng đỡ tất cả mọi người, không loại trừ ai, bởi họ chính là anh em, hình ảnh tuyệt vời của Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*