Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY TÌM KIẾM CHÚA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Lc 19, 1-10

Là người đứng đầu ngành thuế, ít nhiều Giakêu cũng dính dáng đến chuyện tham ô hối lộ, bớt xén công quỹ, tiền bạc của dân chúng. Vừa có tiền lại có địa vị trong xã hội, cứ lẽ thường, ông đâu còn thiếu thốn gì. Nhưng không phải vậy, tiếng Chúa vẫn thôi thúc trong tâm hồn Giakêu, mặc dù ông không hay biết. Như một chuyện tình cờ, ngày nọ Chúa đi ngang qua, ông tò mò muốn nhìn thấy Chúa, nhưng thân hình quá lùn làm sao có thể thấy Ngài, trước một đám đông như vậy. Mà giả như chẳng có đám đông người, Giakêu sao có thể gặp được Chúa Giêsu, bởi dưới cái nhìn của người Do Thái thời bấy giờ, ông bị liệt vào hàng tội lỗi, trộm cắp, cấu kết với ngoại bang, cõng rắn cắn gà nhà, vơ vét tiền bạc của dân chúng, cần phải xa tránh kẻo nhiễm uế, mang tội vào thân. Cũng thật may mắn, gần lối Chúa đi ngang qua lại có một cây sung thật cao, giúp ông có thể thỏa lòng ước mong. Giakêu đã trèo lên đó, để chờ đợi thấy Chúa cách tỏ tường.

May mắn lại một lần nữa mỉm cười với Giakêu, từ xa Chúa đã nhìn thấy và gọi đích tên ông “Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi”. Xúc động trước ơn lành trời ban, Giakêu tụt xuống và tiếp đón Chúa Giêsu cùng các môn đệ của Ngài. Hồng ân đáp trả hồng ân, ân tình đền đáp ân tình, ông đã đổi đời, đền trả tất cả những gì mà ông đã làm thiệt hại của dân chúng từ bấy lâu nay. Cuộc gặp gỡ này đã giúp ông đổi đời, trở thành người lương thiện, từ một tội nhân, trở thành thánh nhân, hiện thân của lòng xót thương Thiên Chúa.

Xin cho mỗi người chúng ta cũng thao thức tìm kiếm Chúa như thế! Dù có bận trăm công nghìn việc bề bộn, lo toan vất vả cuộc sống, hãy dành thời gian để tìm gặp Chúa qua các biến cố của cuộc đời, nhất là tìm gặp Chúa qua Thánh Lễ, giờ kinh sáng tối gia đình, đừng quá mải mê công việc thế trần mà coi thường hay xếp việc kiếm tìm gặp Chúa xuống hàng thứ yếu. Hãy tạo điều kiện để con em của mình tìm gặp được Chúa qua thánh lễ mỗi ngày, qua việc đào sâu giáo lý, giáo dục con người trưởng thành toàn diện, chứ không phải khập khiễng, một chiều, vô cảm, không có trái tim biết yêu thương. Càng gần Chúa bao nhiêu, con người mới biết sống sao cho đáng sống, gia đình, xã hội mới bớt đi tệ nạn, hận thù, chia rẽ, hố sâu ngăn cách, hỏa ngục trần gian. Càng gần Chúa bao nhiêu, con người mới thật sự nên giống Chúa, mới thật sự biết xót thương lẫn nhau. Chớ chi lời thổ lộ của thánh Augustinô, giúp ta xác tín việc cần thiết phải kiếm tìm và gặp gỡ Ngài “Lậy Chúa, Chúa dựng nên con cho Chúa và lòng con hằng khắc khoải cho đến khi được yên nghỉ trong Chúa”. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*