Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA MÃI XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Lc 19, 1-10

Tác giả sách Thánh Vịnh 136 nhắc nhở con người ở mọi thời “hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn nghìn đời Chúa vẫn trọn tình thương”. Mãi mãi, Thiên Chúa vẫn là Chúa của lòng xót thương, tha thứ, bao dung, nhân từ, nhẫn nại, cảm thông, chờ mong, kỳ vọng thiện chí của con người, ăn năn sám hối, quyết tâm trở về làm lại cuộc đời, như lời sách Khôn ngoan khẳng định “ Chúa thương xót mọi loài, vì Chúa có thể tác tạo mọi sự, và nhắm mắt làm ngơ trước tội lỗi loài người để họ ăn năn sám hối”. Không có một thánh nhân nào lại không có một quá khứ, chẳng có tội nhân nào mà không có một tương lại. Phần còn lại ở mỗi người, phải thật sự khiêm tốn, nhận ra lòng Chúa xót thương, để chấn chỉnh, sửa đổi, hầu nên hoàn thiện giống Thiên Chúa, Đấng là nguồn cuội phát sinh mọi điều thiện hảo.

Không có ai ở ngoài cung lòng xót thương của Thiên Chúa. Ngài chẳng muốn một ai phải hư mất, chẳng muốn Máu châu báu của Chúa Giêsu, Con Chí Thánh của Thiên Chúa đổ ra một cách vô ích, vì sự khước từ chai cứng của con người. Thiên Chúa sai Con Một yêu dấu của Ngài xuống trần chẳng phải để diệt trừ, nhưng để tìm kiếm những gì đã hư mất. Chính vì thế, từng người, cách đặc biệt các kitô hữu phải là những Giakêu thời đại, ý thức thân phận bất toàn trước tình yêu cao vời của Chúa, để cũng như Giakêu, sẵn sàng “dành nửa gia tài cho người nghèo, đền trả gấp bốn những gì đã làm thiệt hại của người khác”.

Đừng bao giờ thất vọng về những yếu đuối, tội lỗi của mình, bởi Thiên Chúa mãi mãi là Chúa của lòng xót thương, từ bi và nhân hậu, chậm bất bình, giàu tình xót thương, “Ngài đối xử với ta không như ta đáng tội, và không trả cho ta theo lỗi của ta”. Giakêu, nhận ra tình thương trời bể của Thiên Chúa, để rồi dám đánh đổi, hy sinh tất cả, miễn sao được gần, được gặp, được nên hoàn thiện, tốt lành thánh thiện. Trần gian chẳng là gì, so với sự thánh thiện, bền vững, có Chúa làm gia nghiệp muôn đời. Hãy là Giakêu thời đại, vứt bỏ một quá khứ không tốt, ra sức làm việc thiện, bác ái, dấn thân phục vụ, xây dựng công ích, tỏ lòng xót thương với tha nhân, để thừa hưởng lời chúc phúc của Thiên Chúa, bởi tất cả chúng ta trong đức tin, cũng là con cái của Apraham, cũng được thừa hưởng lời hứa cứu độ của Thiên Chuá tặng ban cho mọi người, chẳng loại trừ bất cứ ai.

Xin Chúa giúp để ta mỗi ngày trở thành những Giakêu, biết nhận ra tình thương của Chúa, đáp trả tình thương ấy bằng một đời sống mới trong Đức Kitô. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*