Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CẢM NHẬN LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XXXI Thường Niên. Lc 19, 1-10

Tại sao từ một người đứng đầu ngành thu thuế, giàu có lại dám chia nửa gia tài cho người nghèo khó, can đảm đền trả gấp bốn lần, những gì mà bấy lâu nay ông làm thiệt hại tha nhân. Tất cả chỉ có thể trả lời, sức mạnh thần linh từ nơi Chúa. Một cuộc hoán cải thực sự, một tình yêu cao vời của Cha nhân lành đã đụng chạm vào trái tim Giakêu, khiến ông nhận ra những việc làm bấy lâu nay đã gây phiền hà, đau khổ cho tha nhân, để rồi buộc ông phải đền trả cho cân xứng.

Cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu, khiến Giakêu nhận ra tất cả những việc làm của ông trước kia là bất chính, là kẻ tội lỗi, nhưng Chúa không bỏ rơi ông, Ngài thấu tỏ tâm can từng người, biết rõ mọi việc làm và chờ mong ông chấn chỉnh, trở thành một con người lương thiện. Chúa đưa ông hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, Ngài gọi chính tên, lại còn ngỏ ý lưu lại nhà ông “Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay ta muốn lưu lại nhà ông”. Giakêu có là gì đâu, dù ông giàu có, nhưng lại bị xa lánh vì hành vi gian lận, tham lam, vơ vét, bức bách dân chúng, vậy mà Chúa lại gọi và ghé thăm ông. Cảm nhận được hồng ân trời bể ấy, cũng như Phaolô, trong sâu thẳm Giakêu nhận ra rằng “Chẳng gì sánh được so với mối lợi là được biết Chúa Kitô”. Chính điều này đã khiến Giakêu đổi đời.

Nhìn lại cuộc đời mỗi chúng ta, quá nhiều hồng ân Chúa tưới gội trên cuộc đời, ngay cả sự hiện diện trên vũ trụ này, cũng là một huyền nhiệm lạ lùng và hồng ân lớn lao, có tạ ơn cả đời cũng chẳng cân xứng. Có quá nhiều lần Chúa đến gặp gỡ chúng ta qua các biến cố đang xảy ra trong cuộc sống, qua những lời dạy khôn ngoan của người khác, các giáo huấn của Hội Thánh, nhất là qua Lời Chúa trong Thánh Lễ và qua việc cử hành các Bí tích, Chúa đang thân hành viếng thăm ta, bất chấp tội lỗi, yếu đuối phận người. Tất cả đều vì yêu thương nhân loại, đem lại niềm vui hạnh phúc cho con người, tất cả chỉ muốn tốt cho phần rỗi của chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta, thành tâm khiêm tốn, cảm nhận mình được Chúa xót thương, nhận ra tình thương ấy để đáp đền sao cho cân xứng, bằng đời sống bác ái yêu thương, bù đắp những gì ta đã làm thiệt hại, tổn thương anh chị em chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*