Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HƯỚNG VỀ CỘI NGUỒN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Cầu Cho Các Tín Hữu Đã Qua Đời.

“Chim có tổ, nước có nguồn, con người có tổ tông ông bà, cha mẹ”. Kỳ lạ lắm! chẳng ai bảo ai, vậy mà dù ở xa hay gần, người ta đua nhau đổ về các nghĩa trang, nơi có phần mộ người thân an nghỉ, để thắp lên một nén hương lòng, tưởng nhớ, cầu nguyện, rảy lên phần mộ những giọt nước thánh, như lời hẹn mai sau đoàn tụ trong Nhà Cha muôn đời. Có nhiều người không đứng trước mộ phần của mẹ cha ông bà, bạn bè nghĩa thiết lúc này, nhưng lòng vẫn hướng về các ngài. Không biết phải diễn tả thế nào cho hết nỗi nguôi ngoai, nghẹn lòng, tri ân của kẻ làm con, nhớ về tổ tiên trong ngày thật linh thiêng này.

Biết rằng, lời cầu nguyện, Thánh lễ mới thật ý nghĩa cho người quá cố, nhưng không vì thế mà thiếu những đóa hoa, nén nhang khói trầm nghi ngút bay tới trời cao, thành tâm khấn nài lòng Chúa xót thương, xin cho họ được nghỉ ngơi muôn đời. Dưới nấm mồ là thân xác bất động, có khi hôm nay đã là bụi đất hư vô, nhưng lại mang một xác tín, tin rằng mai sau sẽ được phục sinh vinh hiển. Chỉ là nấm mộ hư vô, vậy mà ta chẳng quên nổi, hình ảnh thân thương ngày nào. Vẫn bàn tay ấy, cử chỉ trìu mến nay còn đâu, trở về hạt cá hư vô, nhưng hiện diện giây phút này, diễn tả điều hết sức linh thiêng, họ không chết, mối dây hiệp thông, người sống kẻ chết, mầu nhiệm các thánh cùng hiệp thông, mãi sống trong trái tim những người còn sống.

“Sống gởi, thác về”, nay anh mai tôi, sẽ có lúc ta cũng sẽ về với cội nguồn. Nơi đó, ông bà tiên tổ đang đợi, đang chờ, bao điều bất ngờ, Chúa dành cho những phần tử ưu tú. Xin gởi lại nơi đây, nỗi lòng nhớ thương vô hạn, chút tâm tình mãi không quên, một lời hứa cùng hiệp thông cầu nguyện, nài xin lòng Chúa xót thương, mau đón nhận tiên tổ về Nhà Cha Trên trời. Như hương trầm nghi ngút, xin gởi về trời cao, lời hẹn ước, mai sau ta gặp lại nhau trên nước trời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*