Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÙNG NHAU NÊN THÁNH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Các Thánh. Mt 5, 1-12a

Ai cũng thích cái đẹp, những điều thiện hảo. Người ta đi thẩm mỹ, khắc phục một khiếm khuyết nào đó cũng vì muốn mỗi ngày đẹp hơn, rạng ngời hơn. Đó là lý do mà Giáo hội hân hoan mừng đại lễ các thánh hôm nay. Các ngài là những người đã đạt đến chân – thiện – mỹ là chính Chúa. Mỗi ngày phải sống đẹp hơn, tốt hơn, tiến đến cái đẹp hoàn hảo phía trước, chính là lời mời gọi nên thánh từng phút giây trong cuộc sống.

Ai cũng phải đạt đến sự thánh thiện tròn đầy. Không chỉ mình nỗ lực nên thánh, mà còn phải giúp người khác nên thánh. Trên thiên đàng chắc chắn không có chỗ cho những ai nên thánh một mình. Nghĩa là khi còn ở trần gian, chỉ sống co cụm, biết mình mà không biết người khác, chẳng quan tâm đến sự sống còn, hạnh phúc, hay khổ đau của tha nhân. Có bà nọ, lên thiên đàng, thánh Phêrô bảo sao bà lên có một mình. Bà nói rằng, đi một mình cho nó khỏe, tính bà sinh ra, chẳng muốn tiếp xúc với ai, cái ông chồng khó tính quá, nên bà mặc xác bao nhiêu năm nay chẳng thèm đoái nhìn, mặc cho sống chết, chung quanh bà thấy ai cũng đáng ghét. Thánh nhân nhìn bà, rồi bảo, trên đây không có chỗ cho ai giống như bà.

Ta không thể nên thánh hay vào thiên đàng một mình, mỗi người phải phải liên đới về sự thánh thiện hay tội lỗi của người khác. Vì vậy hãy đón nhận những góp ý, chân thành, nhằm giúp nhau nên tốt. Nên thánh có nghĩa là lội ngược dòng, gắng vượt qua một chút khó khăn thử thách, bỏ đi một chút cồng kềnh ích kỷ, khó tính, khó nết nó kéo cuộc đời ta xa Chúa. Linh mục, tu sĩ nam nữ phải giúp giáo dân nên thánh, ngược lại giáo dân cũng phải giúp các ngài hoàn thành sứ mạng Chúa trao, cầu nguyện, nâng đỡ, để các ngài đạt đến sự thánh thiện trong đời sống dâng hiến. Vợ chồng, con cái cũng phải giúp nhau nên thánh, gồng gánh trách nhiệm, trở nên quà tặng yêu thương cho nhau.

Phải nên thánh từ trong nhà thờ, trong gia đình và ngoài xã hội. Bất cứ nơi đâu, chỗ nào, cũng phải có những cư xử hành vi của Chúa, yêu thương, tôn trọng, quảng đại, vị tha, hiền lành dễ mến. Ngày 18/10/2015, Đức thánh cha Phanxico, tuyên hiển thánh cho song thân của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Họ đã nên thánh bằng việc chu toàn bổn phận làm vợ, làm chồng, làm cha mẹ mẫu mực giáo dục con cái nên người. Xin cho mỗi người chúng ta cũng nỗ lực và giúp nhau nên thánh như thế. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*