Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

MAU CHẠNH LÒNG XÓT THƯƠNG NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

28/10 THỨ HAI TUẦN 30 TN
Rm 8, 12-17. Lc 13, 10-17

“Chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc người con gái của Abraham này trong ngày Sabbat sao?” (Lc 13, 16)
Vào một ngày Sa-bat, tại hội đường, Chúa Giê-su chữa lành bệnh cho người phụ nữ bị quỷ ám 18 năm. Thấy thế, viên trưởng hội đường tức giận phản đối. Ông ta nói: “Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat”.
Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: “Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?”
Ai lên lịch cho lòng xót thương. Có phải tình yêu người, lòng xót thương người, sự giúp đỡ người, cứu người là không hề có lịch, nếu không nói là lúc nào cũng phải đặt trong tình trạng khẩn cấp. Có ai đó thấy hai em nhỏ đang đuối nước mà nói rằng, để mai ra cứu, vì hôm nay ngày nghỉ lễ không? Một người hành khất đến nhà xin ăn, trong khi bà chủ nhà đang lần chuỗi. Bà chẳng nói năng gì, chẳng tiếp đón, cứ lần cho hết chuỗi. Lần chuỗi xong, bước ra, người hành khất đã xỉu trước hiên nhà. Như thế là đạo đức sao? Cũng vậy, ai viện lý do tôi đang phải làm việc đạo đức này, nên không thể thực thi việc cứu giúp người khẩn cấp, thì người ấy là kẻ sống đạo giả hình.
Chúa Giê-su lên án cách sống đạo giả hình, môi miệng. Người sống đạo chân chính là người biết chạnh lòng xót thương người trong mọi hoàn cảnh, mọi lúc mọi nơi.
Lạy Chúa, xin giúp con chu toàn lề luật yêu thương người, luôn sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia cho người, vì lòng yêu mến Chúa, vì tha nhân là hiện thân của chính Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*