Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI, ĐỔI MỚI, SINH HOA TRÁI

PM. Cao Huy Hoàng

6/10 THỨ BẢY TUẦN 29 TN
Rm 8,1-11; Lc 13,1-9.

“Nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy” ( Lc 13, 3, 5)

Càng về gần cuối năm phụng vụ, Lời Chúa càng tha thiết mời gọi mỗi chúng ta hãy nhớ đến cùng đích đời mình là trở về với Thiên Chúa. Với chúng ta, cái chết thật bi thảm và là một tai họa cho người chết, tai họa không lý giải được. Và cái chết còn là nỗi đau chia lìa mất mát tang tóc cho người còn ở lại trần gian. Nhưng đối với Thiên Chúa, cái chết của con người là sự trở về nguồn cội đời mình, là trở về với chính Thiên Chúa, Đấng tác sinh muôn loài. Chúa Giê-su muốn chúng ta hiểu đúng về cái chết của con người, của chính mình, để chuẩn bị thật tốt, thật chu đáo cho chuyến trở về với Thiên Chúa. Người kể dụ ngôn cây vả.

Mỗi chúng ta là cây vả được Thiên Chúa trồng vào trần gian này. Bởi di chứng tật nguyền của nguyên tổ, mà cây vả đời ta không sinh hoa kết trái, hoặc trái sâu sia, cọt còi, đèo đẹt. Tưởng Thiên Chúa đã chặt đi, đem đốt rồi, nhưng không, Chúa Giê-su đã khẩn khoản xin Cha cho trì hoãn thêm thời gian nữa, để Lời Người, Thánh Thể Người chăm dưỡng cho nó sinh hoa kết trái rồi Cha hãy đem nó về.

Còn được sống trên trần gian phút giây nào, là còn phải sống nhờ Lời và Thánh Thể Chúa Giê-su, để sám hối, đổi mới, cho cây vả đời mình sinh hoa kết trái. Hoa trái ấy là lòng tin cậy mến Chúa, lòng yêu thương, chia sẻ cuộc sống cho nhau, là nhân đức tốt lành và đời sống công chính thiện hảo. Đừng chần chừ nữa. Hãy khẩn cấp sám hối, đổi mới và sinh hoa trái.

Lạy Chúa, thời gian đang qua đi. Con không biết được thời hạn ở lại trần gian này của mình. Xin cho con luôn tỉnh thức, sẵn sàng, sám hối, đổi mới, và sinh hoa trái, chuẩn bị cho chuyến trở về với Thiên Chúa trong cõi hằng sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*