Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BÌNH AN SAU CUỘC CHIẾN

PM. Cao Huy Hoàng

24/10 THỨ NĂM TUẦN 29 TN
Rm 6,19-23; Lc 12,49-53. T.Antôn Maria Claret, Gm.

“Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ” (Lc 12, 51)

Trước khi Chúa Giê-su đến thế gian, thì người trần gian hãy còn rất mụ mị, không biết đâu là lẽ thật đường ngay, chẳng phân biệt được lành dữ, tốt xấu, và hẳn là, cũng chẳng biết cùng đích của cuộc sống này thế nào. Bởi con người vốn mang di chứng tật nguyền đáng sợ của tội nguyên tổ, là chứng kiêu căng, nên cứ mãi mê muội dìm mình vào chỗ tối tăm ngàn đời.

Ánh sáng của Giê-su đã đến xua tan bóng tối. Sáng và tối không đội trời chung. Tình yêu của Chúa Giê-su đã đến xóa bỏ những vô cảm hận thù. Đức khiêm nhường, nhân ái, vị tha của Thiên Chúa đã loại trừ lòng kiêu căng, vô cảm, ích kỷ. Vẻ đẹp tinh tuyền của Nước Thiên Chúa không chấp nhận những gì là ô uế, nhớp nhơ của tội lỗi. Sự sống thiên thu, bất diệt, vĩnh cửu đẩy lùi sự chết tan nát, bi thảm ngàn đời. Hạt bụi tái sinh thay cho hạt bụi hư vô tan tác. Toàn cảnh thế giới khi Chúa Giê-su Ki-tô xuất hiện, không phải là một sự chia rẻ rõ rệt đó sao. “Thầy không đến để đem bình an, nhưng đem sự chia rẽ”.

Cuộc chiến giữa sáng và tối, tốt và xấu, lành và dữ đã xuất hiện trong chính nội tâm mỗi người, và cũng xuất hiện trong cuộc sống chung từ gia đình đến xã hội. Bởi thế, “năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba”. Chia rẻ vì sáng không chấp nhận tối; kẻ tốt, người lành không đội trời chung với người xấu, kẻ dữ.

Bình an nội tâm đích thực là sự chiến thắng mọi sự bất chính và trở nên thiện hảo. Bình an gia đình đích thực phải là sự chiến thắng những gì là tội lỗi xấu xa, để hòa hợp nhau trong điều tinh tuyền, thánh khiết. Bình an chỉ có sau cuộc chiến.

Lạy Chúa, xin giúp con nghe và thực hiện Lời Chúa, để chiến thắng tội lỗi, xây dựng tình hiệp thông bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*